Chờ...

Nổ xe bồn chở nhiên liệu ở Nigeria, ít nhất 48 người thiệt mạng

NIGERIA - Cơ quan chức năng tại Nigeria cho biết đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa một xe bồn chở nhiên liệu và nhiều phương tiện khác ở miền Trung nước này, khiến xe bồn phát nổ và ít nhất 48 người chết.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Nigeria cho biết vụ tai nạn xảy ra ngày 8/9 tại khu vực Agaie  ở bang Niger thuộc miền Trung nước này, khi một xe bồn chở nhiên liệu đâm trực diện một xe tải chở theo cả người và gia súc, gây va chạm liên hoàn từ một số phương tiện khác đang lưu thông.

Người phát ngôn của cơ quan trên, ông Hussaini Ibrahim, cho biết vụ tai nạn gây ra vụ nổ lớn khiến số người thiệt mạng hiện lên tới 48 người, chưa rõ có bao nhiêu người bị thương.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành thu dọn hiện trường, tránh ùn tắc cản trở giao thông.

Ông Mohammed Bago, thống đốc bang Niger, khuyến cáo người dân trong khu vực bị ảnh hưởng giữ bình tĩnh, đồng thời đề nghị người tham gia giao thông "luôn thận trọng và tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ để bảo vệ tính mạng và tài sản".

_102254391_hi047808801
Hiện trường một vụ tai nạn liên quan đến xe bồn chở nhiên liệu ở Nigeria, tháng 6/2018 - Ảnh: BBC

Do không có hệ thống đường sắt hiệu quả để vận chuyển hàng hóa nên ở Nigeria phương tiện vận chuyển chính các mặt hàng vẫn là các loại xe tải, xe bồn… lưu thông trên đường bộ.

Thống kê cho thấy các vụ tai nạn giao thông chết người thường xuyên xảy ra trên hầu hết các tuyến đường lớn ở Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi với hơn 220 triệu dân.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là lái xe không tuân thủ luật lệ, cộng thêm điều kiện đường sá kém và các phương tiện không được bảo dưỡng đúng quy định.

Chỉ tính riêng năm 2020, ở Nigeria xảy ra đến 1.531 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe bồn chở nhiên liệu. Hậu quả khiến 535 người tử vong và 1.142 người bị thương, theo số liệu của Cơ quan An toàn Đường bộ Liên bang Nigeria.