Chờ...

Ông Donald Trump chính thức chấp nhận đề cử ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ

HOA KỲ - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp nhận đề cử làm ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa ở đại hội toàn quốc của đảng này.

Tối 18/7 (giờ Mỹ), cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa tuyên bố ông sẽ trở thành "một tổng thống cho toàn thể người dân Mỹ".

"Là người Mỹ, chúng ta bị ràng buộc với nhau bởi một định mệnh duy nhất. Chúng ta cùng lớn mạnh hoặc cùng tan rã", ông Trump truyền tải thông điệp đến toàn nước Mỹ dịp Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa.

Tại đại hội, ông Trump chính thức chấp nhận đề cử của Đảng Cộng hòa để trở thành ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024, với đối thủ chính là Tổng thống Mỹ đương nhiệm Biden của Đảng Dân chủ.

trump
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa - Ảnh: Reuters

Phát biểu tại thành phố Milwaukee bang Wisconsin, ông Trump khẳng định đảng của ông phải "giải cứu" nước Mỹ khỏi "sự lãnh đạo thất bại" của Tổng thống Mỹ Biden.

"Chúng ta đang thấy một sự lãnh đạo hoàn toàn kém cỏi", ông Trump mô tả về chính quyền của ông Biden - đối thủ dự kiến của ông trong cuộc bầu cử tháng 11 tới. Ông cũng chỉ trích hàng loạt vấn đề như lạm phát, "khủng hoảng nhập cư bất hợp pháp" và cách Mỹ ứng phó với nhiều xung đột toàn cầu.

Ông cũng một lần nữa lặp lại rằng hai cuộc xung đột đang diễn ra ở châu Âu và Trung Đông không xảy ra nếu ông nắm quyền lãnh đạo nước Mỹ, song không đề cập ông làm thế nào để ngăn chặn một trong hai cuộc chiến.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nhắc lại mục tiêu hoàn thành bức tường ở biên giới Mỹ - Mexico do chính quyền ông khởi xướng khi còn đương nhiệm, liên tục khẳng định rằng nước Mỹ đang có "cuộc xâm lược" của những người nhập cư.