Chờ...

OpenAI mở văn phòng châu Á đầu tiên tại Tokyo

VOH - Nhà phát triển chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT ngày 15/4 cho biết, họ đã mở văn phòng tại Tokyo, Nhật Bản - văn phòng đầu tiên ở châu Á.

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho biết trong một thông điệp video được phát tại cuộc họp báo ở Tokyo: “Đây chỉ là bước đầu tiên trong những mối quan hệ hợp tác lâu dài với người dân Nhật Bản, các nhà lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu”.

Theo công ty, đây là văn phòng ở nước ngoài thứ ba của OpenAI có trụ sở tại Hoa Kỳ sau Anh và Ireland.

openai-150424
OpenAI mở văn phòng châu Á đầu tiên tại Tokyo

Đối với thị trường Nhật Bản, OpenAI đã bắt đầu cung cấp một mô hình chatbot tùy chỉnh được tối ưu hóa đặc biệt cho tiếng Nhật, giúp dịch và tóm tắt văn bản tiếng Nhật với tốc độ nhanh hơn mô hình hiện có.

Thông báo này được đưa ra sau khi ông Altman gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Tokyo vào tháng 4 năm ngoái, trong đó giám đốc điều hành cấp cao bày tỏ ý định thành lập văn phòng tại Nhật Bản.

Công ty cho biết: “Chúng tôi chọn Tokyo làm văn phòng châu Á đầu tiên vì sự dẫn đầu toàn cầu về công nghệ, văn hóa dịch vụ và một cộng đồng luôn đón nhận sự đổi mới”.

Giám đốc điều hành Brad Lightcap phát biểu trong cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản là một trong những thị trường lớn, với hơn 2 triệu người sử dụng chatbot của công ty này.

Chính phủ Nhật Bản đang tăng tốc nỗ lực sử dụng công nghệ để thúc đẩy nền kinh tế, đồng thời cố gắng đóng vai trò dẫn đầu trong việc hoạch định quy tắc của mình.

Kể từ khi phát hành vào tháng 11/2022, ChatGPT đã tạo ra sự bùng nổ về AI toàn cầu với khả năng trả lời các câu hỏi theo cách giống con người dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ.

Theo OpenAI, công nghệ của công ty đã được sử dụng ở một số công ty lớn của Nhật Bản như gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Rakuten Group Inc., nhà sản xuất máy điều hòa không khí Daikin Industries Ltd. và một công ty con của Toyota Motor Corp.

OpenAI, có trụ sở chính tại San Francisco, được thành lập vào năm 2015 bởi Altman và Giám đốc điều hành Tesla Inc., Elon Musk, cùng những người khác.