Chờ...

Pháp bắt kẻ sát hại vợ và 4 con

VOH - Ngày 26/12, cảnh sát Pháp đã bắt giữ người đàn ông 33 tuổi bị nghi sát hại vợ và 4 đứa con của mình.

Nhà chức trách đã phát hiện thi thể của người phụ nữ 35 tuổi và các con (gồm một bé 9 tháng tuổi và các bé khác 4, 7 và 10 tuổi) - trong căn hộ của họ ở thị trấn Meaux, phía đông Paris vào tối 25/12.

Công tố viên địa phương Jean-Baptiste Bladier cho biết, người chồng của nạn nhân (là thợ sửa ống nước) đã bị giam giữ vào năm 2019 sau khi cố gắng tự sát và đâm vào xương bả vai vợ khi cô đang mang thai đứa con thứ ba - nhưng cô đã từ chối buộc tội.

Các tài liệu được tìm thấy trong nhà của nạn nhân cho thấy, người chồng được điều trị tâm thần từ năm 2017.

sát hại vợ
Người dân đặt hoa ngay trước căn hộ ở tầng trệt, nơi thi thể của người phụ nữ và 4 đứa con được phát hiện, ở Meaux, phía đông Paris - Ảnh: AFP

Ông Bladier cho biết, cặp đôi quen nhau từ thời còn ở trường trung học và có 4 đứa con.

Công tố viên cho biết, cảnh sát đã đột nhập qua cửa sổ phòng ngủ của căn hộ ở tầng trệt và tìm thấy "hiện trường vụ án rất bạo lực" đầy máu.

Nguồn tin cảnh sát cho biết, người mẹ nằm ở hành lang trong khi những đứa trẻ được tìm thấy đã chết trong phòng, trong nhà bếp và phòng tắm.

Công tố viên cho biết, người mẹ và hai cô gái đã phải chịu rất nhiều vết thương do dao gây ra. Hai cậu bé không có vết đâm và có thể đã bị ngạt thở.

Nghi phạm bị bắt gần nhà cha mình ở thị trấn Sevran lân cận vào sáng 26/12, vẫn chưa bị thẩm vấn nhưng anh ta nói với cảnh sát rằng "anh ta biết lý do tại sao mình bị giam giữ và nói về sự bất hạnh về sự trầm cảm của mình".

Người đàn ông này được chăm sóc y tế vì vết thương ở tay.

Hàng xóm khai với cảnh sát rằng họ nghe thấy tiếng khóc ở tầng dưới vào đêm 24-25/12.

Khu vực Paris gần đây đã chứng kiến ​​hàng loạt vụ giết hại trẻ sơ sinh. Vào cuối tháng 11, một người đàn ông 41 tuổi thú nhận đã giết 3cô con gái từ 4 đến 11 tuổi của mình rồi ra đầu thú. Cảnh sát tìm thấy họ chết tại nhà riêng ở thị trấn Alfortville, ngoại ô phía đông nam thủ đô.

Trước đó một tháng, vào tháng 10, một hiến binh đã giết 3 cô con gái của mình trước khi tự sát tại nhà riêng ở Vemars, phía đông bắc thủ đô.

Trung bình cứ 3 ngày lại có một phụ nữ bị giết ở Pháp. Khoảng 118 phụ nữ đã bị bạn tình hoặc bạn tình cũ sát hại ở Pháp vào năm ngoái.