Chờ...

Pháp: Sân bay tại Paris “náo loạn” vì sự cố “kẹt” hàng ngàn kiện hành lý

VOH - Một trong những sân bay tại Paris (Pháp) gặp sự cố chưa từng có vào ngày 3/8, dẫn đến một núi hành lý chất chồng và nhiều chuyến bay bị hoãn.

Sự cố trong thiết bị phân loại hành lý tại nhà ga số 4 của Sân bay Paris-Orly ở Orly - phía nam Paris, khiến hàng ngàn kiện hành lý phải phân loại bằng tay.

Theo nhà điều hành sân bay, điều này dẫn đến nhiều chuyến bay bị trễ giờ và hành lý ký gửi của hành khách không được chuyển lên máy bay.

nhà ga Orly 4
Quang cảnh lối vào của nhà ga Orly 4 với các xe đẩy chất đầy hành lý do sự cố kỹ thuật - Ảnh: AFP

Sự cố kéo dài từ khi sân bay bắt đầu hoạt động vào buổi sáng cho đến trước 7 giờ tối ngày 3/8. Hành lý làm tắc nghẽn lối vào của nhà ga, trong khi hành khách được yêu cầu để lại hành lý gắn thẻ tên của họ.

Nhà điều hành sân bay ADP ước tính 10.000 hành khách trên 40 chuyến bay bị ảnh hưởng.

ADP cố gắng giảm thiểu thiệt hại bằng cách cho các máy bay sử dụng các nhà ga khác tại Orly hoặc sử dụng sân bay Paris Charles de Gaulle.

Theo Marc Rochet, người đứng đầu hãng hàng không French Bee và Air Caraibes, các chuyến bay của hãng cất cánh trễ từ 1 đến 3 giờ - và máy bay bay mà không có hành lý ký gửi.

"Chúng tôi không có lựa chọn nào khác, nếu không toàn bộ hệ thống sẽ bị chặn" - ông nói với AFP.

nhà ga Orly 4
Hành lý bị kẹt lại sẽ được chuyển đến nhà chứa máy bay, sau đó được đưa lên các chuyến bay tiếp theo - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Giao thông Clement Beaune gọi tình huống này là "không thể chấp nhận được", nhất là khi nó xảy ra chỉ vài tuần sau khi Chính phủ đưa ra một loạt đề xuất nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ trước thềm Thế vận hội Olympic vào năm tới.

Bộ trưởng Beaune nói: "Đây chính xác là vấn đề chúng ta cần theo dõi. Khi một mắt xích của chuỗi bị hỏng, chúng ta có một vấn đề thực sự lớn".