Chờ...

Pháp: Tình trạng bạo loạn đã chấm dứt, ước thiệt hại 1 tỷ USD

VOH – Ngày 5/7 (giờ địa phương), Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin tuyên bố bạo loạn đã chấm dứt trên toàn bộ đất nước.

Phát biểu trước Thượng viện Pháp, Bộ trưởng Darmanin nhấn mạnh: “Chúng ta đang chứng kiến sự yên tĩnh trở lại trên khắp nước Pháp."

Tuy nhiên, ông khẳng định Bộ Nội vụ Pháp vẫn đang duy trì mức độ cảnh giác cao.

Pháp: Tình trạng bạo loạn đã chấm dứt, ước thiệt hại 1 tỷ USD 1
Xe buýt bị người biểu tình đốt phá - Ảnh: THX/TTXVN

Cùng ngày, giới chức Pháp tiến hành điều tra cái chết của một người đàn ông bị cho là trúng đạn cao su của cảnh sát trong những cuộc bạo loạn ở thành phố Marseille.

Các công tố viên ở Marseille - thành phố cảng miền Nam nước Pháp bị tàn phá bởi một số vụ đụng độ hồi cuối tuần qua - cho biết một người đàn ông 27 tuổi được phát hiện tử vong vào rạng sáng 2/7 do đau tim.

Đây là trường hợp đầu tiên được báo cáo thiệt mạng trong làn sóng bạo loạn kéo dài suốt 1 tuần, bùng phát sau vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên 17 tuổi gốc Bắc Phi vì không chấp hành hiệu lệnh dừng xe trong khi tham gia giao thông ở ngoại ô phía Tây thủ đô Paris hôm 27/6.

Biểu tình đã khiến Thủ tướng Elisabeth Borne tuyên bố hủy bỏ các sự kiện quy mô lớn trên toàn quốc.

Nghiệp đoàn Giới chủ (MEDEF) - Liên đoàn lao động lớn nhất nước Pháp - ước tính, làn sóng biểu tình bạo loạn bùng phát từ tuần trước đến nay gây thiệt hại lên tới hơn 1 tỷ USD.