Chờ...

Pháp triệt phá đường dây nhập cư trái phép bằng hộ chiếu thật

VOH - Cảnh sát biên giới của Pháp đã triệt phá một đường dây nhập cư bất hợp pháp cho những người di cư từ châu Phi cận Sahara bằng cách cho thuê hộ chiếu Pháp thật để họ có thể vào nước này.

Vụ nhập cư bất hợp pháp đầu tiên được phát hiện vào tháng 11/2022, khi các nhân viên cảnh sát biên giới tại sân bay chính của Paris chặn một người đàn ông đến từ Mali bằng hộ chiếu không phải của mình, nguồn tin cho biết.

Theo cảnh sát, người đàn ông nói rằng, anh ta đã trả 7.600 USD để bay từ Bamako đến Paris với một giấy tờ tùy thân có xác thực của Pháp.

hập cư trái phép
Cảnh sát biên giới của Pháp đã triệt phá một đường dây nhập cư bất hợp pháp vào tuần này.

Xem thêm: Lao động nhập cư trái phép vào Thái Lan sẽ bị phạt tới 5 năm tù

Cảnh sát đã phát hiện ra sự tồn tại của một mạng lưới ở Paris tuyển dụng những công dân Pháp có lý lịch là người nhập cư để thuê giấy tờ tùy thân. Sau đó, người cho thuê hộ chiếu sẽ gửi hộ chiếu của mình đến một nơi nào đó ở Châu Phi qua đường bưu điện hoặc yêu cầu nhà chức trách Pháp cấp hộ chiếu mới có ảnh của người khác.

Các nhà điều tra tin rằng, ít nhất 250 người đã đăng ký xin "giấy thông hành" từ những kẻ chủ mưu, những kẻ đã cung cấp dịch vụ của họ cho khách hàng ở Mali, Bờ Biển Ngà và Cameroon, thường thông qua mạng xã hội.

Nguồn tin cho biết, cảnh sát biên giới hôm 9/5 đã bắt giữ 3 người đàn ông và 4 phụ nữ tuổi từ 24 đến 55, tất cả đều là người gốc Mali và bị tình nghi điều hành hoạt động này ở trong và xung quanh Paris.

Cảnh sát đang xác định những người đã chia sẻ hộ chiếu của họ.