Chờ...

Tai nạn xe buýt chở người di cư ở Mexico, hơn 40 người thương vong

VOH - Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra ở bang Oaxaca miền nam Mexico khiến hàng chục người thương vong. Đây là vụ tai nạn mới nhất liên quan đến các xe chở người di cư đi qua quốc gia này.

Một xe buýt chở người di cư đã gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khi đang di chuyển trên cao tốc nối bang Oaxaca ở miền nam Mexico với bang miền trung Puebla vào ngày 6/10. Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy chiếc xe bị biến dạng và nằm lật tại một khúc cua trên cao tốc. 

Giới chức bang Oaxaca xác nhận đã có 16 người mang quốc tịch Venezuela và Haiti thiệt mạng, 27 người bị thương. Tất cả đều là người di cư. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị. 

Trước đó, số người chết được chính quyền công bố là 18 người. 

Tai nạn xe buýt chở người di cư ở Mexico, ít nhất 16 người thiệt mạng
Chiếc xe buýt chở người di cư gặp tai nạn ở Oaxaca, Mexico ngày 6/10/2023 - Ảnh: Reuters
Tai nạn xe buýt chở người di cư ở Mexico, hơn 40 người thương vong
Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc nối bang Oaxaca với bang Puebla - Ảnh: Reuters

Tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra ở Mexico, khi số lượng lớn người di cư thường đi qua quốc gia này để đến Mỹ trên những phương tiện không được cấp phép và không bảo đảm an toàn. Đa số các xe vận chuyển người di cư do các tổ chức tội phạm buôn người điều hành, thường nhồi nhét hàng chục đến hàng trăm người trên thùng xe kín, gây ra nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

Một báo cáo hồi đầu năm nay của Bộ Nội vụ Mexico cho hay khoảng 70% người di cư không có giấy tờ tùy thân từ khu vực Trung Mỹ tìm cách nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ bằng đường bộ có thể phải trả chi phí bảo kê ít nhất 4.500 USD/người. 

Trước đó vào ngày 2/10, một xe tải chở những di cư cũng gặp tai nạn trên cao tốc Pijijiapan-Tonalá, bang Chiapas ở phía nam Mexico. Vụ việc khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em, và 17 người bị thương nặng.