Chờ...

Tai nạn xe chở hóa chất tại Úc: 1 người chết, 50 người phải sơ tán

ÚC - Lệnh cấm đã được ban hành quanh Đường cao tốc Bruce của Queensland sau khi một chiếc xe tải chở amoni nitrat bị tai nạn và phát nổ.

Một người đàn ông tử vong sau vụ tai nạn xe tải gây cháy trên đường cao tốc Bruce ở Queensland, trong khi một thị trấn gần đó đã phải sơ tán vì có vật liệu nguy hiểm.

Vụ tai nạn xảy ra giữa một xe tiện ích và một xe tải chở amoniac nitrat trên đường cao tốc gần đường Daisy Dell vào khoảng 5 giờ 10 phút sáng 30/8.

tai-nan-giao-thong-uc-300824
Vụ tai nạn xe xảy ra trên đường cao tốc Bruce của Queensland - Ảnh: QPS

Cảnh sát Queensland tiết lộ, tài xế xe tải chưa được xác định danh tính đã tử vong tại hiện trường.

Một người đàn ông 47 tuổi ở New South Wales, người ngồi sau chiếc xe tải, đã được trực thăng đưa đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng ở bụng, chân, xương chậu, đầu và cánh tay.

Cảnh sát cho biết "vật liệu nguy hiểm từ xe tải đã tràn ra ngoài và các thùng nhiên liệu của xe tải đã bốc cháy", dẫn đến việc thiết lập vùng cấm rộng 2,5 km và sơ tán khoảng 50 người khỏi thị trấn Bororen, cách Gladstone khoảng 63 km về phía nam.

Tuy nhiên, cảnh báo khẩn cấp cho thị trấn đã được hủy bỏ vào khoảng 5 giờ 35 phút chiều và người dân được thông báo rằng họ có thể trở về nhà.

Con đường bị hư hại đáng kể vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng khi chiếc xe tải phát nổ sau khi amoniac nitrat bốc cháy.

Thị trưởng khu vực Gladstone, Matt Burnett cho biết, Đường cao tốc Bruce có thể bị đóng cửa trong nhiều ngày sau vụ việc, tờ Courier Mail đưa tin.

Ông cho biết: “Đường cao tốc Bruce bị gián đoạn đáng kể cả ngày và tình trạng này sẽ còn tiếp diễn, có thể trong vài ngày nữa cho đến khi công tác dọn dẹp được hoàn thành.

Quyền cảnh sát trưởng Quận Mackay Mark Burgess cho biết vẫn còn quá sớm để suy đoán nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông than thở về "đoạn đường kinh hoàng" trên xa lộ Bruce, với một số vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này trong tuần, bao gồm vụ 5 xe tải đâm nhau và 2 vụ va chạm xe cứu thương…