Chờ...

Thái tử Kuwait bắt đầu thăm Anh Quốc

VOH – Ngày 29/8, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã đón tiếp Thái tử Kuwait – ông Sheikh Al-Ahmad tại nhà số 10 Downing Street trong chuyến thăm chính thức.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Anh bày tỏ vui mừng được đón tiếp vị khách quý phương xa, nhằm trao đổi về cách tăng cường quan hệ đối tác, nhất là về kinh tế và an ninh.

Thái tử Kuwait (trái) và Thủ tướng Anh ngày 29/8 ở London – Ảnh: The National
Thái tử Kuwait (trái) và Thủ tướng Anh ngày 29/8 ở London – Ảnh: The National

Ông nói: “Chúng tôi nồng nhiệt chào đón ngài đến London. Đây là 1 niềm vinh dự của người dân Anh. Tình bạn giữa 2 nước chúng ta đã có lịch sử từ hàng trăm năm. Hôm nay, chúng ta sẽ trao đổi về cách tăng cường hơn nữa quan hệ song phương, vì lợi ích của nhân dân 2 nước.”

Về phần mình, người sẽ kế thừa ngai vàng ở Kuwait nói: “Không có nghi ngờ gì, Anh Quốc là 1 trong những đối tác gần gũi nhất của chúng tôi. Hai nước chúng ta đang hợp tác trên hàng loạt lĩnh vực. Chúng ta cũng ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế. Tôi mong chờ những cuộc đàm phán tích cực trong chuyến thăm này.”

Theo 1 số nguồn tin, kinh tế là tâm điểm trong các cuộc gặp. Anh Quốc muốn nhập khẩu dầu nhiều hơn từ Trung Đông, sau khi tách khỏi quan hệ năng lượng với Nga. Ngoài ra, Anh Quốc cũng muốn đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Kuwait nói riêng và Trung Đông nói chung, để bù đắp việc ra khỏi liên minh châu Âu từ năm 2020.