Chờ...

Thông tin mới vụ 6 người Việt tử vong tại khách sạn ở Bangkok

THÁI LAN - Cảnh sát đang điều tra chất độc xyanua dùng để đầu độc 6 nạn nhân được nhập lậu vào Thái Lan, hay được mua tại địa phương.

Liên quan vụ 6 du khách Việt tử vong tại Bangkok, Thiếu tướng Witthawat Chinkham, chỉ huy Đội 5 của Cục Cảnh sát Bangkok, cho biết cảnh sát đang điều tra xem liệu chất xyanua trong vụ án 6 người Việt bao gồm 2 người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan đã được nhập lậu vào Thái Lan, hay được mua tại địa phương.

Cảnh sát đang chờ kết quả của tất cả các cuộc khám nghiệm pháp y trước khi quyết định có triệu tập thêm ai để thẩm vấn hay không.

Về người thứ 7 trong đoàn du khách trong vụ việc, cảnh sát xác định đây là em gái của một trong 6 nạn nhân. Tuy nhiên, người này đã về Việt Nam hôm 10/7, và được cho không liên quan tới vụ án.

Ngày 18/7, ông Chanchai Sittipunt, Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn, thông báo quá trình khám nghiệm tử thi của 6 nạn nhân đã hoàn tất. Ông nói thêm nếu cảnh sát không cần điều tra thêm thông tin, người thân của 6 nạn nhân sẽ được nhận thi thể.

nguoi-viet-tu-vong-o-bangkok-7-109
Nghi phạm Sherine Chong trong vụ án 6 người Việt tử vong ở Bangkok - Ảnh: Khaosod

Hiện cảnh sát đang nhận định bà Sherine Chong (56 tuổi), người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ trong nhóm khách, là người đầu độc những người còn lại và sau đó tự sát. Động cơ đầu độc là do nợ nần.

Nghi phạm Sherine đã ra tay với các nạn nhân gồm Dang Hung Van (55 tuổi) người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, 4 công dân Việt Nam gồm có cặp vợ chồng Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi) và Pham Hong Thanh (49 tuổi), cùng Tran Dinh Phu (37 tuổi), và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Trước đó, nghi phạm Chong đã mời 5 người còn lại đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong đó có cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht vào một dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi dự án không có tiến triển, họ đã khởi kiện.

6 người dự định sẽ gặp nhau tại tòa trong 2 tuần nữa. Bà Chong mời 5 người cùng gặp để đàm phán trước khi ra tòa. Ban đầu họ dự định đến Nhật Bản, nhưng sau đó chuyển hướng gặp nhau ở Bangkok.

Họ đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau, ở trong các phòng khác nhau tại khách sạn Grand Hyatt Erawan.

5 người trong nhóm trả phòng hôm 15/7. Bà Chong vẫn giữ phòng mình đang ở là 502, sau đó mời những người còn lại đến phòng để trao đổi lần nữa. Bà Chong cũng đặt đồ ăn và nước uống cho mọi người.

Sau đó, nhân viên khách sạn phát hiện 6 thi thể trong phòng 502 vào tối ngày 16/7, chất độc xyanua được tìm thấy trong tách trà các nạn nhân để lại.

Cảnh sát Thái Lan đã liên hệ với giới chức thực thi pháp luật ở Mỹ để thu thập thêm thông tin về bà Chong.