Chờ...

Thủ lĩnh Wagner: Cần 10.000 tấn đạn mỗi tháng cho trận chiến Bakhmut

(VOH) - Thủ lĩnh nhóm quân sự tư nhân Wagner Group của Nga xin rót thêm đạn dược khi lực lượng của ông ta đã ở gần trung tâm thành phố Bakhmut.

Trong một đoạn video, Giám đốc Công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin tuyên bố ông đứng cách tòa nhà trung tâm hành chính của TP Bakhmut - Ukraine chỉ 1,2 km.

Thủ lĩnh quân sự tư nhân Wagner: Cần 10.000 tấn đạn mỗi tháng  cho trận chiến Bakhmut 1

Thủ lĩnh Wagner, Yevgeny Prigozhin. Ảnh: Reuters

Ông Prigozhin nói rằng điều quan trọng nhất bây giờ là nhận thêm đạn dược từ quân đội Nga và “tiến về phía trước”. Ông cho biết lực lượng của mình cần 10.000 tấn đạn dược mỗi tháng cho trận chiến Bakhmut.

Sau tuyên bố này của Wagner, một tuyên bố từ Cơ quan Biên phòng Ukraine cho biết quân đội nước này đã chạm trán với các tay súng của Wagner.

Wagner đã dẫn đầu các cuộc tấn công chống lại lực lượng Ukraine ở các thành phố miền đông Ukraine, bao gồm Bakhmut, trong một trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất kể từ khi xung đột bắt đầu hơn 1 năm trước. Cả hai bên đều chịu tổn thất nặng nề ở khu vực Bakhmut.

Ông Wagner đã nhiều lần tuyên bố chiến thắng trước quân đội Nga trên chiến trường, chỉ trích giới lãnh đạo hàng đầu của Nga và cáo buộc quân đội không chia sẻ đạn dược với lực lượng đánh thuê của mình.

Đầu tuần này, nhóm Wagner cho biết các chiến binh của họ đã chiếm được phần phía Đông của Bakhmut.

Tư lệnh lục quân của Ukraine, Oleksandr Syrsky, ngày 11/3 cho biết cuộc chiến ở Bakhmut giúp "câu giờ" để Ukraine chuẩn bị cho một cuộc phản công trong tương lai.

Tình báo quân đội Anh ngày 11/3 cho hay rằng con sông Bakhmutka ở trung tâm Bakmut hiện đang đánh dấu chiến tuyến giữa hai bên.

TP Bakhmut, một trung tâm công nghiệp ở phía đông vùng Donbas của Ukraine, là nơi đã diễn ra xung đột dữ dội trong nhiều tháng. Cả hai bên đều thừa nhận những tổn thất lớn và cho biết đã gây thiệt hại nặng nề cho đối phương.