Chờ...

Thủ tướng Merkel cam kết nâng thị phần của công ty châu Âu cho kế hoạch triển khai mạng 5G của Đức

(VOH) – Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa hứa rằng sẽ tăng việc sử dụng các thiết bị từ EU để xây dựng mạng 5G.

Thủ tướng Angela Merkel đã hứa với các thành viên hàng đầu của đảng Liên minh dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) rằng chính phủ Đức sẽ sử dụng nhiều thiết bị viễn thông sản xuất tại châu Âu hơn trong việc triển khai mạng 5G của mình so với tình trạng cơ sở hạ tầng hiện có, các quan chức hàng đầu của CDU cho biết.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cam kết tăng tỷ lệ sử dụng thiết bị viễn thông châu Âu trong kế hoạch triển khai mạng 5G. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Merkel nói trong cuộc họp với ủy ban điều hành CDU tại Leipzig trong ngày 21/11 rằng hiện tại các thiết bị cung cấp bởi Huawei đang chiếm khoảng 70% hạ tầng hệ thống mạng di động hiện tại và với cam kết này thị phần của Ericsson và Nokia sẽ tăng lên trong tương lai.

Ủy ban điều hành CDU cũng vừa thông qua một bản đề nghị cho hội nghị của đảng này tại Leipzig diễn ra cuối tuần, trong đó kêu gọi chính phủ đưa thêm một điều khoản vào trong bản dự thảo luật để “làm rõ những tiêu chí về an ninh và độ tin cậy mà nhà cung cấp thiết bị viễn thông cần đáp ứng để được phép tham gia vào kế hoạch triển khai mạng 5G tại Đức”.

Mỹ, trước đó đã lo sợ thiết bị của Huawei sẽ được Trung Quốc sử dụng cho mục đích gián điệp, đã khơi mào một chiến dịch thuyết phục các nước liên minh cấm việc sử dụng các thiết bị này cho hệ thống mạng 5G trong nước.