Chờ...

Tổng thống Putin: Nga đang bảo vệ quê hương và cuộc sống của người dân

(VOH) - Thông điệp liên bang của Tổng thống Putin tập trung vào "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine, phân tích về hình hình quốc tế và tầm nhìn của ông về tương lai của Nga...

Chiều 21/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Putin đọc thông điệp liên bang tại hội trường tòa nhà Gostiny Dvor gần Điện Kremlin, thủ đô Moskva.

Mở đầu thông điệp, Tổng thống Nga nêu rõ: "Chúng ta đang trong thời kỳ khó khăn, quan trọng khi những thay đổi sâu sắc đang diễn ra trên toàn thế giới. Chúng ta sẽ từng bước quyết định các nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt".

"Chúng ta làm mọi thứ có thể để giải quyết vấn đề Donbass một cách hòa bình, nhưng phương Tây chuẩn bị cho kịch bản khác. Kiev tổ chức các cuộc đàm phán với phương Tây về cung cấp vũ khí trước khi chiến dịch quân sự bắt đầu", ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Ông cáo buộc chính phương Tây khơi mào chiến tranh, trong khi Nga sử dụng vũ lực để ngăn chặn chiến tranh, làm thất bại kế hoạch tấn công Donbass của Kiev.

Nga đang bảo vệ quê hương và cuộc sống của người dân, trong khi mục tiêu của phương Tây là quyền lực không có giới hạn.

Xem thêm: Tai nạn xe buýt ở Mexico, ít nhất 17 người tử vong

Nga sẵn sàng đối thoại với phương Tây và cởi mở với một hệ thống an ninh bình đẳng, nhưng đáp lại, Nga “nhận được những câu trả lời không trung thực” và những động thái cụ thể như mở rộng NATO về phía đông và triển khai hệ thống chống tên lửa mới ở châu Âu.

Trong thông điệp liên bang, ông cũng nhấn mạnh không quốc gia nào khác trên thế giới có số lượng căn cứ quân sự ở nước ngoài nhiều như Mỹ.

Khán giả tại buổi đọc Thông điệp Liên bang của ông Putin gồm nghị sĩ lưỡng viện, thành viên chính phủ, quan chức cấp cao trong chính quyền, lãnh đạo Văn phòng Tổng công tố, Tòa án Tối cao, lãnh đạo địa phương và tôn giáo. Những người tham gia vào chiến dịch của Nga tại Ukraine cũng có mặt tại sự kiện. Ban tổ chức chỉ cho phép truyền thông Nga và phóng viên từ các quốc gia thân thiện tác nghiệp.