Chờ...

Tổng thống Ukraine ra tiền tuyến ở Bakhmut, nơi đang giao tranh khốc liệt

(VOH) – Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến thăm thành phố tiền tuyến Bakhmut thuộc khu vực Donetsk ở miền Đông Ukraine.

"Ông Zelensky đã gặp quân đội, nói chuyện với họ và trao thưởng cho các binh sĩ", Hãng thông tấn Ukrinform dẫn lời văn phòng của ông Zelensky nói ngày 20/12. Theo truyền thông Ukraine, chuyến thăm Bakhmut của ông không được báo trước.

Đây là lần thứ hai trong một tháng qua Tổng thống Zelensky đến thăm khu vực do Kiev kiểm soát ở vùng Donbass thuộc miền đông Ukraine. Ngày 6/12, ông đã đến thăm thành phố Sloviansk.

Bakhmut là nơi các lực lượng Ukraine và Nga giao tranh ác liệt trong nhiều tháng nay.

Xem thêmUkraine có kế hoạch sát hại Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga

Tổng thống Ukraine ra tiền tuyến ở Bakhmut, nơi đang giao tranh khốc liệt 1
Tổng thống Ukraine bất ngờ tới thăm binh sỹ ở tuyến đầu Bakhmut.

Bakhmut là một trọng tâm của chiến sự ở miền đông Ukraine trong những tuần gần đây và là chiến tuyến khốc liệt bậc nhất. Việc kiểm soát thành phố này sẽ giúp Nga tiến lên các khu vực phía bắc của Ukraine.

Trong những ngày gần đây, nhiều tên lửa và đạn cối đã trút như mưa xuống các căn cứ quân sự của Ukraine ở rìa phía Đông của thành phố Bakhmut.

Các cuộc giao tranh khốc liệt tại thành phố tiền tuyến của tỉnh Donetsk đã liên tục diễn ra sau khi Nga rút quân khỏi Kharkiv và đẩy mạnh tấn công vào khu vực Bakhmut.

Ngày 11/12, quân đội Ukraine cho biết thành phố đang trụ vững trong khi giao tranh diễn ra ác liệt xung quanh. Quân đội Ukraine viết trên Telegram: “Bakhmut là Ukraine. Bakhmut đang đứng vững, Bakhmut đang trụ vững”.

Cũng trong ngày 20/12, Ukraine chỉ trích cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko vào ngày 19/12 chỉ là "vở kịch chính trị".