Chờ...

Triều Tiên nói hợp tác với Nga là “đương nhiên”, sau khi bị Hàn Quốc chỉ trích

VOH - Sáng 25/9, Triều Tiên nói những tuyên bố trước đó của Tổng thống Hàn Quốc Yook Suk Yeol là "vu khống ác ý" về mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Matxcơva.

"Việc các nước láng giềng giữ quan hệ chặt chẽ với nhau là điều đương nhiên và bình thường nên không có lý do gì để quy kết trách nhiệm cho hành động như vậy", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA viết trong một bài bình luận đăng ngày 25/9.

KCNA cho rằng việc các nước láng giềng giữ quan hệ chặt chẽ với nhau là điều đương nhiên và việc phát triển tình hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia là quyền chính đáng của một quốc gia có chủ quyền và là nền tảng cho hòa bình, ổn định khu vực và toàn cầu.

Triều Tiên nói hợp tác với Nga là “đương nhiên”, sau khi bị Hàn Quốc chỉ trích 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

Theo KCNA, chính sách đối ngoại của Triều Tiên sẽ không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì, và mối quan hệ hữu nghị và hợp tác của nước này với các nước láng giềng thân thiết sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.

Tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc trong bài phát biểu tại Liên Hiệp Quốc đã cảnh báo việc Matxcơva và Bình Nhưỡng bắt tay giao dịch vũ khí sẽ là sự "khiêu khích trực tiếp" đối với Seoul.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm Nga ngày 12/9 theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin và về nước ngày 17/9 sau chuyến thăm gần một tuần.

Mỹ, Nhật, Hàn lo ngại việc Nga và Triều Tiên hợp tác quân sự sau chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Các nước này cho rằng Triều Tiên muốn hợp tác công nghệ với Nga để phát triển vệ tinh do thám và các vũ khí khác, trong khi Matxcơva muốn nhận vũ khí từ Bình Nhưỡng để phục vụ cuộc chiến ở Ukraine.