Chờ...

Trung Quốc công bố gần 60.000 người chết liên quan Covid-19

(VOH) - Giới chức Trung Quốc mới đây cho biết, ghi nhận 59.938 ca tử vong liên quan đến Covid-19 trong hơn 1 tháng ( từ ngày 8/12/2022 đến ngày 12/1/2023)

Lãnh đạo cơ quan phụ trách các vấn đề y học của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, những cơ sở chăm sóc y tế trên cả nước ghi nhận 5.503 ca tử vong vì suy hô hấp do mắc Covid-19 trong hơn một tháng qua.

Trong cùng giai đoạn, Trung Quốc ghi nhận 54.435 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong nhưng vì có bệnh nền nguy hiểm, trong đó có ung thư và các vấn đề về tim mạch.

Độ tuổi trung bình của các bệnh nhân tử vong khoảng 80. Khoảng 90% số ca tử vong là bệnh nhân trên 65 tuổi.

 

Trung Quốc công bố gần 60.000 người chết liên quan Covid-19 trong 1 tháng 1
Ảnh minh hoạ: ABC News

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tháng trước thông báo cơ quan này chỉ thống kê trường hợp tử vong vì suy hô hấp vào tổng số ca bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Đây là lần đầu nước này công bố thống kê về số ca tử vong liên quan Covid-19 kể từ khi dỡ bỏ các biện pháp chống dịch vào tháng trước.

Xem thêm: Nhật-Mỹ: Hợp tác tăng cường năng lực phòng thủ của Nhật Bản

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ lo ngại Trung Quốc thiếu chia sẻ thông tin chi tiết về tình hình dịch bệnh ở nước này.

Truyền thông quốc tế cũng tiết lộ nhiều trường hợp bệnh viện, nhà tang lễ ở Trung Quốc rơi vào tình cảnh quá tải vì số ca bệnh, ca tử vong tăng vọt.

Một số nước như Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản áp dụng biện pháp kiểm soát nhập cảnh đối với người đến từ Trung Quốc, yêu cầu hành khách phải có xét nghiệm âm tính Covid-19 trước khi khởi hành.