Chờ...

Trung Quốc: Tấn công bằng dao ở nhà trẻ khiến 2 trẻ em thiệt mạng

(VOH) – Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một nhà trẻ ở thành phố Bắc Lưu phía nam Trung Quốc khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 16 trẻ khác bị thương.

Theo Tân Hoa Xã, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 14 giờ thứ Tư 28/4 (giờ địa phương) khi thủ phạm đột nhập vào một nhà trẻ ở vùng Tân Phong, thành phố Bắc Lưu - khu vực tự trị của dân tộc Choang Quảng Tây ở phía nam Trung Quốc và đâm dao loạn xạ.

Vụ việc đã khiến ít nhất 2 trẻ em thiệt mạng vì vết thương quá nặng, 16 trẻ khác cùng 2 giáo viên bị thương. Trong số những trẻ bị thương hiện có 2 bé đang trong tình trạng nguy kịch và phải tiến hành phẫu thuật gấp. Những nạn nhân còn lại đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm vụ tấn công ngay sau đó, đồng thời triển khai mở hồ sơ điều tra sự việc. Động cơ gây án của nghi phạm hiện vẫn chưa được xác định.

Trung Quốc: Tấn công bằng dao ở nhà trẻ khiến 2 trẻ em thiệt mạng
Vụ tấn công đã khiến ít nhất 2 trẻ em thiệt mạng và 16 trẻ khác bị thương, trong đò có 2 bé đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh cắt từ video clip. Nguồn: Weibo
Trung Quốc: Tấn công bằng dao ở nhà trẻ khiến 2 trẻ em thiệt mạng
Nghi phạm tấn công dao vào trẻ nhỏ bị cảnh sát bắt giữ và khu vực nhà trẻ nơi xảy ra vụ việc ngày 28/4/2021 tại thành phố Bắc Lưu, Trung Quốc. Ảnh: Strait Times
Trung Quốc: Tấn công bằng dao ở nhà trẻ khiến 2 trẻ em thiệt mạng
Khu vực thành phố Bắc Lưu (Beiliu) - vùng tự trị của dân tộc Choang Quảng Tây ở phía nam Trung Quốc. Ảnh: BBC

Tấn công bằng dao tại các trường học thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc nhiều năm qua. Điều đau lòng là không ít trẻ em đã thiệt mạng oan ức trong những vụ việc như thế này.

Giới chức Trung Quốc cho biết phần lớn thủ phạm của các vụ tấn công là những người mang tâm lý thù hận hoặc có vấn đề về tâm thần.

Vào năm 2019, một vụ tấn công bằng dao tương tự đã xảy ra tại một trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc đã khiến 8 trẻ em thiệt mạng. Tháng 10/2018, một phụ nữ đâm dao tại trường mẫu giáo phía tây thành phố Trùng Khánh, khiến 14 trẻ bị thương. Năm 2010, gần 20 trẻ thiệt mạng trong các vụ tấn công trường học ở Trung Quốc, buộc các trường học phải tăng cường công tác an ninh và tuyển thêm bảo vệ.

Theo luật pháp Trung Quốc, việc mua bán và sở hữu súng từ trước đến nay là điều cấm kỵ nên đa số các vụ tấn công đều chủ yếu bằng dao hoặc thuốc nổ tự chế. Những năm gần đây, trước tình hình xảy ra hàng loạt vụ đâm dao nhằm vào các trường học, chính quyền Bắc Kinh cũng đã siết chặt kiểm soát đối với dao - mặt hàng đặc biệt rất cần thiết nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro vô cùng nguy hiểm.