Chờ...

Ukraine để tang 3 ngày sau vụ không kích làm 52 người thiệt mạng

VOH - Theo Hãng tin Reuters ngày 6/10, chính quyền vùng Kharkov của Ukraine đã quyết định để tang 3 ngày sau vụ không kích trong đêm 5/10 vào ngôi làng Hroza trong vùng, khiến 52 người thiệt mạng.

Đây là một trong những vụ tấn công tên lửa có số người thiệt mạng nhiều nhất tại Ukraine trong 18 tháng xung đột. Hroza, ngôi làng có 250 người, mất đi 1/5 cư dân.

Giới chức Ukraine tố tên lửa Nga đánh trúng vào một quán cà phê và một cửa hàng tạp hóa khi người dân đang tham gia lễ tưởng niệm một liệt sĩ Ukraine đã hy sinh.

Thống đốc Oleh Synehubov cũng cho hay còn nhiều người khác bị thương đang điều trị tại bệnh viện

Ukraine để tang 3 ngày sau vụ không kích làm 52 người thiệt mạng 1
Hiện trường vụ không kích - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của Liên Hiệp Quốc cho biết Tổng thư ký Antonio Guterres lên án vụ tấn công, nhấn mạnh "các cuộc tấn công nhằm vào dân thường và hạ tầng dân sự bị cấm theo luật nhân đạo quốc tế".

Người phát ngôn Elizabeth Throssell của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (OCHR) cho hay cơ quan này triển khai một nhóm đến hiện trường để điều tra cuộc tấn công.

Theo OCHR, có "dấu hiệu" cho thấy tên lửa Nga đã thực hiện vụ tấn công, song chưa xác định chắc chắn những gì đã xảy ra.

Điện Kremlin ngày 6/10 tái khẳng định lực lượng Nga không nhắm vào các mục tiêu dân sự.