Chờ...

Ukraine nói tàu chở hàng trúng thủy lôi “kẻ thù” ở Biển Đen

VOH - Một tàu chở hàng treo cờ Panama "trúng thủy lôi của Nga" ở Biển Đen, khiến thuyền trưởng và một thủy thủ bị thương.

“Một tàu chở hàng treo cờ Panama đâm trúng thủy lôi của kẻ thù (Nga) trên Biển Đen. Con tàu này mất phương hướng, mất kiểm soát, đồng thời đám cháy bùng phát ở trên boong”, Bộ chỉ huy quân sự miền Nam Ukraine thông báo trên mạng xã hội ngày 28/12.

Thuyền trưởng cố ý cho tàu mắc cạn để ngăn nó chìm và Ukraine đã cử tàu kéo tàu hàng vào cảng.

Vùng biển này nằm trong khu vực chiến sự tranh chấp của Nga và Ukraine.

Ukraine nói tàu chở hàng trúng thủy lôi “kẻ thù” ở Biển Đen
Tàu chở hàng đâm trúng thủy lôi ở Biển Đen ngày 27/12 - Ảnh: Tass

Người đứng đầu văn phòng công tố khu vực Odesa của Ukraine cho biết thuyền trưởng và một thủy thủ quốc tịch Ai Cập bị thương và được đưa đến bệnh viện ở thành phố Izmail.

Giới chức Ukraine không công bố tên tàu, nhưng Maritime Bulletin, trang web theo dõi lĩnh vực vận tải biển, cho biết con tàu mang cờ Panama thuộc sở hữu của Hy Lạp có tên Vyssos va phải thủy lôi vào sáng 27/12, khi đang trên đường đến cảng Izmail.

Nga hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

Biển Đen là khu vực quan trọng với hoạt động vận chuyển ngũ cốc, dầu và sản phẩm từ dầu. Các quốc gia tiếp giáp Biển Đen gồm Bulgaria, Romania, Gruzia, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Ukraine.

Cả Nga và Ukraine được cho là đã rải thủy lôi ở vùng biển này để tạo vùng đệm phòng thủ hoặc nhằm phong tỏa khu vực. Quân đội Romania, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ phải điều lực lượng rà phá thủy lôi trôi dạt vào vùng biển những nước này.