Chờ...

Ukraine tố Nga tấn công Kharkov, khiến 51 người chết

VOH - Vụ nổ xảy ra ngày 5/10 ở làng Hroza, quận Kupyansk, tỉnh Kharkov, cách tiền tuyến gần thành phố Kupyansk khoảng 40 km.

Theo Hãng tin Reuters ngày 6/10 (giờ Việt Nam), giới chức Ukraine tố một tên lửa Nga đã đánh vào làng Hroza ở vùng Kharkov, khiến 51 người dân đang tham gia lễ tưởng niệm một liệt sĩ Ukraine thiệt mạng.

Số người chết có thể tăng lên khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát.

"Một cuộc tấn công bằng tên lửa có chủ đích vào vùng Kharkov đã đánh trúng một cửa hàng bách hóa và quán cà phê. Quân Nga không thể không biết mình bắn vào đây. Đây không phải cuộc tấn công mù quáng", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định trong thông điệp hàng ngày đêm 5/10.

Ukraine tố Nga tấn công Kharkov, khiến 51 người chết 1
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân sau vụ tập kích ở Kupyansk ngày 5/10 - Ảnh: Reuters

Nga chưa bình luận về thông tin vụ tập kích tại làng Hroza.

Làng Hroza là nơi sinh sống của khoảng 500 người trước khi chiến sự Nga - Ukraine bùng phát hồi cuối tháng 2/2022. Nhiều người đã rời ngôi làng sau khi xung đột nổ ra.

Đầu tháng 9, Ukraine cũng tố Nga bắn tên lửa trúng thành phố Kostiantynivka thuộc vùng Donetsk, làm chết 16 thường dân. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ sau đó đã đưa ra bằng chứng khẳng định tên lửa trên là của quân đội Ukraine bắn nhầm vào.