Chờ...

Video: Cháy lớn tại tòa nhà mang tính biểu tượng ở thủ đô London của Anh

VOH - Ngày 17/8, hỏa hoạn đã bùng lên tại khu vực phần mái của tòa nhà lịch sử mang tính biểu tượng Somerset House ở thủ đô London của Anh. Khoảng 125 lính cứu hỏa đã được điều động dập tắt đám cháy. 

Theo lực lượng chữa cháy London (LFB), còi báo động cháy vang lên vào giữa trưa 17/8 (giờ địa phương) và 25 phương tiện chữa cháy đã được triển khai nhanh chóng sau đó. 

Phía cảnh sát cho biết vụ cháy hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người. 

Tại buổi họp báo nhanh thông tin về vụ hỏa hoạn, bà Keeley Foster - đại diện LFB - cho biết đám cháy bùng phát tại khu vực mái ở cánh phía tây của tòa nhà - khu vực chủ yếu làm văn phòng và không trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. 

Bà cũng nói thêm rằng tuổi thọ và kết cấu của tòa nhà là thách thức cho lính cứu hỏa khi xảy ra hỏa hoạn. Các đội chữa cháy đã nỗ lực xuyên đêm để dập tắt các đám cháy nhỏ cuối cùng tại hiện trường. Nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

httpscloudfront-us-east-2.images (1)-b
Lửa bùng phát ở phần mái cánh phía tây của tòa nhà Somerset House ở London, Anh, ngày 17/8 - Ảnh: Reuters
AA1oYiJl.img
Khói từ vụ hỏa hoạn ở tòa nhà Somerset House nhìn từ xa - Ảnh: Getty Images

Ông Jonathan Reekie, Giám đốc Somerset House Trust cho rằng “hiện vẫn còn quá sớm để kết luận về tình trạng của tòa nhà”, song theo ông đánh giá thì “thiệt hại của tòa nhà chỉ ở mức nhỏ”.

Ông cho biết khu vực tòa nhà chính của Somerset House sẽ tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo mới, song không gian trưng bày Courtauld Gallery - nơi lưu giữ các kiệt tác nghệ thuật từ thời Trung cổ đến thế kỷ XX - vẫn hoạt động bình thường và diễn ra sự kiện ngày 17/8.

Cháy ở tòa nhà Somerset House ở trung tâm thủ đô London của Anh - Video: New York Post

Tòa nhà Somerset House được xây dựng từ thế kỷ XVI, là công trình kiến trúc mang tính biểu tượng nằm bên bờ sông Thames của thủ đô London của Anh. 

Ban đầu đây vốn là một cung điện, từng là nơi ở của Nữ hoàng Elizabeth I trước khi đăng cơ. Tòa nhà từng bị phá hủy vào năm 1775 và sau đó được xây dựng lại. Tòa nhà hiện tại do kiến trúc sư William Chambers thiết kế vào năm 1776 với nhiều phần mở rộng được thêm vào trong thời kỳ Victoria. Ngày nay, tòa nhà trở thành trung tâm văn hóa, nghệ thuật nổi tiếng mang tính lịch sử và biểu tượng của London.