Chờ...

Vỡ đập ở thủ đô Cameroon, 23 người thiệt mạng

VOH - Ngày 9/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của quân đội Cameroon cho biết, ít nhất 23 người đã thiệt mạng trong vụ vỡ đập ở thủ đô Yaounde của nước này.

Assola Joseph, một lãnh đạo địa phương ở Mbankolo, cho biết, một con đập từ thời thuộc địa đã bị vỡ vào ngày 8/10 – do mưa lớn.

Theo đài truyền hình CRTV, mưa xối xả khiến con đập chặn hồ nhân tạo nằm trên vùng đất cao hơn bị vỡ.

“Hôm qua, chúng tôi đã tìm thấy 15 người thiệt mạng và sáng nay chúng tôi đã tìm thấy 8 người”, chỉ huy thứ hai của lực lượng cứu hỏa David Petatoa Poufong nói với các phóng viên tại hiện trường.

vỡ đập
Sạt lở đất thường xuyên xảy ra trong mùa mưa ở Yaounde, nơi những ngôi nhà đôi khi được xây dựng bấp bênh trên những ngọn đồi - Ảnh: Reuters

Một nhà báo AFP nhìn thấy những người thân của nạn nhân đau khổ chứng kiến ​​thi thể của một số nạn nhân được phủ khăn trải giường được lính cứu hộ đưa đi.

Một hàng rào an ninh đã được triển khai để ngăn người xem và giới truyền thông khỏi nơi xảy ra vụ lở đất.

Tuy nhiên, những hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy, toàn bộ một phần ngọn đồi đã sụp đổ và những gì còn sót lại là tàn tích vỡ nát của những ngôi nhà được xây dựng từ gỗ, gạch đất khô và tấm kim loại.

Theo CRTV, đợt tấn công dữ dội của nước và bùn đã phá hủy khoảng 30 ngôi nhà.

Vào tháng 11 năm ngoái, ít nhất 15 người thiệt mạng khi một trận lở đất nhấn chìm một tang lễ ở quận Damas, thuộc tầng lớp lao động của Yaounde, ở ngoại ô phía đông.

43 người đã thiệt mạng ở thành phố Bafoussam phía tây vào năm 2019, khi lở đất cuốn trôi hàng chục ngôi nhà mỏng manh được xây dựng trên sườn đồi.