Chờ...

Thể thao Việt Nam: Lý Hoàng Nam lại lập kỷ lục trên BXH ATP

(VOH) - Tay vợt nam số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vừa vượt 5 bậc lên hạng 270 thế giới của ATP; BTL Thông tin và kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải bóng chuyền trẻ Quốc gia.

Lý Hoàng Nam lại lập kỷ lục trên BXH ATP

Theo thông tin mới nhất, tay vợt nam số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vừa vượt 5 bậc lên hạng 270 thế giới của ATP khi bảng xếp hạng mới nhất được công bố đầu tuần này. Đây là kỷ lục mới của một tay vợt Việt Nam.

Tất cả là nhờ ngôi á quân của Lý Hoàng Nam tại tuần đầu của giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022. Nếu thành công ở tuần thứ 2, Lý Hoàng Nam chắc chắn lại có kỷ lục mới.

Lý Hoàng Nam lại lập kỷ lục trên BXH ATP - BTL Thông tin và kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Thứ hạng mới của Lý Hoàng Nam.

Từ Lê Khánh Duy vào vòng đấu chính ITF M25 Tây Ninh

Hôm nay 3/10, giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 2 của Tuần 2 với các lượt trận quyết định cho 8 suất vào tranh tài ở vòng chính. Trong đó, đáng chú ý là màn so tài giữa Từ Lê Khánh Duy và tay vợt người Mỹ Ian Turner.

Lý Hoàng Nam lại lập kỷ lục trên BXH ATP - BTL Thông tin và kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Từ Lê Khánh Duy tỏ ra vượt trội.

Trước đối thủ có thể hình tốt, Khánh Duy vẫn nhập cuộc một cách đầy tự tin. Với những cú đánh hiểm hóc về hai góc sân, tay vợt của Việt Nam khiến đối thủ chống đỡ vất vả, qua đó áp đảo hoàn toàn trong set đầu để thắng 6-1. Sang set 2, Khánh Duy tiếp tục tỏ ra vượt trội với những cú đánh có lợi tốt cùng độ chính xác cao và tay vợt Việt Nam dễ dàng có chiến thắng 6-1 ở set đấu này, qua đó thắng chung cuộc 2-0 để giành suất vào vòng chính.

Cũng trong ngày thi đấu này, ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu cũng như nhánh đấu tại vòng chính. Trong đó, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ gặp người đàn em Cao Ngọc Lâm ở trận đầu.

Lý Hoàng Nam lại lập kỷ lục trên BXH ATP - BTL Thông tin và kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Lý Hoàng Nam khởi đầu dễ thở.

Ngày mai 4/10, giải đấu sẽ bước vào ngày tranh tài thứ 3 của Tuần 2 với các trận vòng chính đơn nam và đôi nam. Đáng chú ý ở nội dung đơn nam, Nguyễn Đắc Tiến so tài Tomohiro Masabayashi (Nhật Bản). Vũ Hà Minh Đức sẽ đụng độ Chaiyarin Credit (Thái Lan).

Đặc biệt ở nội dung đánh đôi có sự ra quân của hàng loạt đôi của Việt Nam. Lý Hoàng Nam sẽ đánh cặp cùng tay vợt người Philippines Francis Casey Alcantara, tay vợt đã giành chức vô địch đôi nam ở Tuần 1. Hoàng Nam và Francis sẽ gặp đôi Congsup Congcar (Thái Lan) và Tommaso Compagnucci (Ý).

Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang đối đầu với đôi Alex Hunt (New Zealand) và Arthur Weber (Pháp). Từ Lê Khánh Duy và Tất Thái Nguyên gặp Rishab Agarwal (Ấn Độ) và Krittin Koaykul (Thái Lan). Phạm La Hoàng Anh đánh cặp cùng Kenny Bun (Campuchia) gặp đôi người Ấn Độ là Tushar Madan và Chandril Sood.

Bộ tư lệnh Thông tin và kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải bóng chuyền trẻ Quốc gia

Trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam, Bộ tư lệnh Thông tin luôn (BTL Thông tin) là cái nôi đào tạo trẻ bài bản và đạt chất lượng chuyên môn tốt nhất thời điểm hiện tại. Ngoài đội 1 với những lứa cầu thủ đồng đều, thi đấu ở giải VĐQG thì đội bóng quân đội cũng sở hữu đội trẻ đầy tiềm năng và giữ kỷ lục khủng tại giải bóng chuyền trẻ quốc gia.

BTL Thông tin - FLC là một trong số những đội bóng có thành tích vượt trội tại Việt Nam không chỉ với đội 1 mà còn với các tuyến trẻ. Trước đây, đội mang tên BTL Thông tin - LienVietPostBank và từng 5 lần lên ngôi tại giải Vô địch bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ. Các mùa giải đội bóng lên ngôi là 2012, 2013, 2016, 2019 và 2020.

Lý Hoàng Nam lại lập kỷ lục trên BXH ATP - BTL Thông tin và kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Lứa trẻ BTL Thông tin đang có chuỗi Vô địch khủng.

Nhờ vào thành tích đáng kể trên, các ngôi sao trẻ của đội bóng chuyền nữ Quân đội dần trưởng thành và đóng góp không nhỏ vào thành tích của đội 1 trong hơn 10 năm qua. Bộ khung của CLB chủ yếu là các VĐV cây nhà lá vườn được đào tạo và bồi dưỡng trưởng thành tại ngay lò đào tạo CLB.

Năm 1994 là năm đầu tiên trẻ BTL Thông tin tham dự giải bóng chuyền trẻ toàn quốc và đội bóng này đã giành ngay chức Vô địch. Sau đó 3 năm, đội bóng này tiếp tục lên ngôi vô địch giải trẻ ở các năm 1997,1998, 2000. Từ năm 2003 đến nay, chức vô địch và á quân tại giải bóng chuyền trẻ toàn quốc đều thuộc về BTL Thông tin.

Có thể thấy, ngoài các đàn chị đội 1 sở hữu một kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở giải vô địch các đội mạnh thì ở lứa trẻ BTL Thông tin cũng đã tạo được chuỗi thành tích khó có đội nào có thể cạnh tranh được.

Với đội hình sở hữu những tay đập trẻ đầy tiềm năng, đội trẻ BTL Thông tin hứa hẹn sẽ tiếp tục bảo vệ thành công được chức Vô địch của mình. Giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB diễn ra từ 1-14/10 tại Bắc Kạn, giải đấu quy tụ 19 đội bóng nam và nữ tham dự.

Đối thủ của đội chạy tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam ở ASIAD 2018 bị cấm thi đấu vì doping

Machettira Raju Poovamma vừa bị Ủy ban phòng chống Doping Quốc tế (WADA) tuyên bố cấm thi đấu 2 năm sau khi mẫu thử tại giải điền kinh Indian Grand Prix I ở Patiala năm 2021 dương tính với chất cấm. Theo WADA, nữ VĐV 32 tuổi dương tính với methylhexaneamine, một hợp chất được cho là có tác dụng giảm cân, nằm trong danh mục bị cấm sử dụng trong thể thao.

M. R. Poovamma từng là thành viên đội chạy tiếp sức nữ cự ly 4x400m giành HCV ASIAD 2018 tại Indonesia. Đây chính là nội dung mà các cô gái Việt Nam cũng tham dự và giành HCĐ. Ngày đó, Poovamma cùng Hima Das, Sarita Gayakwad và V. K. Vismaya đã đánh bại đội Bahrain (3:30.61) và Việt Nam (3:33.23) để giành HCV với thành tích 3:28.72.

Lý Hoàng Nam lại lập kỷ lục trên BXH ATP - BTL Thông tin và kỷ lục vô tiền khoáng hậu
VĐV Machettira Raju Poovamma của Ấn Độ vừa nhận án cấm thi đấu 2 năm vì dương tính với chất cấm.

Đội hình Việt Nam năm đó gồm Nguyễn Thị Oanh (Hà Nội), Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Ngọc và Quách Thị Lan đã giành tấm HCĐ với thành tích 3 phút 33 giây 23. Cùng năm đó, Quách Thị Lan còn giành HCB 400m rào, nhưng sau đó được đôn lên HCV do đối thủ người Bahrain sau đó cũng bị phát hiện dùng chất cấm.

Tuy nhiên, kết quả lần này của đội chạy 4x400m nữ Việt Nam không thay đổi do Machettira Raju Poovamma bị phát hiện sử dụng chất cấm vào năm 2021, không phải thời điểm diễn ra ASIAD 2018.

Ngoài ra, Machettira Raju Poovamma cũng từng góp mặt trong đội hình 4x400m nữ Ấn Độ giành HCV ASIAD 2014 tại Hàn Quốc và tham dự Olympic Rio 2016 ở Brazil. VĐV này từng được nhận giải thưởng Arjuna Award năm 2015…

Thời gian gần đây, vấn đề chất cấm lại nóng lên sau khi SEA Games 31 kết thúc tại Hà Nội tháng 5 vừa qua. Hiện có thông tin ít nhất 2 VĐV điền kinh Việt Nam có mẫu A dương tính với doping. Tuy nhiên, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn công bố thì hiện nay phía Việt Nam chưa nhận được bất kỳ xác nhận cụ thể nào về danh tính các VĐV dính doping.