Chờ...

Doanh nghiệp vàng mở cửa sớm đón ngày Thần Tài

(VOH) – Mùng 10 Tháng Giêng (âm lịch), ngày Vía Thần Tài, người dân tin rằng nếu sắm lễ thờ Thần Tài và mua vàng thì sẽ rước tài lộc, may mắn suốt năm. Nắm bắt nhu cầu, doanh nghiệp vàng mở cửa từ sớm và "tung ra" hàng trăm ngàn sản phẩm.

Ngày Vía Thần Tài xuất xứ từ người gốc Hoa ở phía Nam, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng). Trong khi người dân miền Bắc chỉ mua vàng về cất với hy vọng may mắn phát tài thì người dân các tỉnh Nam Bộ vừa mua vàng, vừa chuẩn bị lễ cũng tươm tất hơn với những món ăn được dân gian cho là Thần Tài rất thích. 

Khách hàng đến mua vàng rất đông tại Mi Hồng (Ảnh: Khiêm Huân)

Sáng nay, Công ty PNJ mở cửa từ 7 giờ sáng để phục vụ nhu cầu mua sắm vàng của khách hàng. Do là ngày làm việc, nên lượng khách đến mua vàng tại PNJ thời điểm này khá đông.

Theo PNJ, 100.000 miếng vàng Phúc – Tài – Lộc với nhiều mẫu mã, trọng lượng, vàng 24k loại 1 chỉ, vàng miếng tài lộc mặt khỉ Bính Thân, nhẫn khoen từ 0,5 đến 2 chỉ… sẽ được bán tại 300 cửa hàng PNJ trên toàn quốc. Các sản phẩm này được dập đúc tinh xảo, gắn với biểu tượng của năm Bính Thân nhưng vẫn đảm bảo giá trị tương đương vàng miếng cùng trọng lượng. 

Trong hôm nay, hệ thống cửa hàng PNJ cũng sẽ đóng cửa trễ hơn so với mọi ngày để đáp ứng nhu cầu của người dân. 

Tại SJC, hơn 50.000 sản phẩm cho ngày Thần Tài cũng sẵn sàng để phục vụ khách hàng, bao gồm các sản phẩm đồng vàng may mắn vạn sự như ý, tượng vàng 3D hình Tôn Ngộ Không, tượng Thần Tài. Các sản phẩm 12 con giáp trước đây được sản xuất 2D, nay có thêm phiên bản 3D… từ 1 chỉ đến – 1 lượng.

Trong ngày Thần Tài, trụ sở và các chi nhánh SJC trên toàn quốc sẽ mở cửa lúc 8g sáng đến 21g đêm để phục vụ mọi nhu cầu khách hàng.

Vào lúc 8h05 sáng nay, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 33,55 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Thấp hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng/lượng.

Thời điểm này năm ngoái, thị trường vàng chứng kiến lượng khách xếp hàng dài chờ mua vàng cầu may trong ngày Thần Tài ngay từ đầu giờ sáng. Theo Doji nhận định, năm nay số lượng khách phát sinh, các đơn đặt hàng tăng lên đột biến, cho thấy mức độ tăng trưởng dự kiến sẽ gấp 2,5 đến 3 lần so với năm trước.

Trong hôm qua, mùng 9 tháng Giêng, thị trường vàng đã bắt đầu nhộn nhịp với số lượng khách mua vào chủ đạo chiếm 80% trên tổng lượng giao dịch. Dự đoán, hôm nay lượng khách “Săn vàng cầu may” sẽ tiếp tục đông hơn gấp nhiều lần.

Từ 6h30 sáng nay, các chi nhánh của Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji mở cửa và dự kiến sẽ đóng cửa cho đến khi hết khách.