Chờ...

Giá bitcoin hôm nay 26/7: Sụt giảm mạnh, sắc đỏ chiếm lĩnh thị trường

(VOH) Giá bitcoin ngày 26/7 giảm mạnh và tiền ảo vốn hóa lớn lao dốc, đẩy vốn hóa toàn thị trường xuống dưới mức 1.000 tỷ USD.

Giá  bitcoin hôm nay giảm nghiêm trọng, và thị trường cũng đồng loạt mất giá.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 17h00 ở 21.143,80 USD, thấp hơn 4,11% so với 24 giờ trước.

Giá bitcoin hôm nay 26/7: Sụt giảm mạnh, sắc đỏ chiếm lĩnh thị trường 1

Trên thị trường, có đến 7/10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường lao dốc so với 24 giờ trước.

Giá bitcoin hôm nay 26/7: Sụt giảm mạnh, sắc đỏ chiếm lĩnh thị trường 2
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số ngày 26/7/2022. (Nguồn: Coin360).

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 6h25 ở 995,4 tỷ USD, giảm 50,18 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Theo giới phân tích, Bitcoin đã quay lại phạm vi giao dịch suốt một tháng qua là 19.000 - 22.000 USD. Tiền mã hóa có thể trở thành danh mục đầu tư đầu tiên chịu ảnh hưởng trước đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) vào ngày 27/7.

Bitcoin và thị trường tiền ảo được coi là tài sản rủi ro giống các cổ phiếu ngành công nghệ tại Mỹ. Do vậy, việc hàng loạt công ty công nghệ lớn ở Mỹ công bố báo cáo kinh doanh kém triển vọng cũng là yếu tố tiêu cực tác động đến diễn biến của tiền mã hóa.

Dù một số chuyên gia tin rằng tình trạng bán tháo tồi tệ nhất của Bitcoin đã kết thúc nhưng vẫn không ngoại trừ khả năng đồng tiền số sẽ giảm thêm sau động thái siết chặt chính sách tiền tệ của FED.

Cũng có một số nhận định khá bi quan, cho rằng Bitcoin sẽ lao dốc, thậm chí “đáy” có thể mức 10.000 USD. Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích tại hãng tư vấn Americas Oanda (có trụ sở ở Mỹ), nhận định, các nhà đầu tư tiền mã hóa đã hoảng loạn, sự lạc quan bốc hơi nhanh chóng. Edward Moya cho rằng nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng 20.000 USD/đồng, tình hình có thể tiếp tục xấu đi.

Nhà phân tích thị trường Francis Hunt dự báo, giá Bitcoin thậm chí có thể giảm xuống mức thấp nhất là 8.000 USD trước khi tăng trở lại.

Giá bitcoin hôm nay 26/7/2022
Ảnh minh họa - Internet

CEO Binance kiện đối tác Hong Kong vì làm mất danh tiếng

CEO Binance Changpeng Zhao trong ngày 25/7 đã kiện tòa soạn Hong Kong Modern Media CL của Bloomberg Businessweek về việc đưa tin làm mất danh tiếng theo bản dịch tiếng Trung Quốc của bài viết khẳng định sàn giao dịch này vận hành “mô hình ponzi”.

Vụ kiện bắt nguồn từ bài viết ngày 23/6 của Bloomberg Businessweek về ông Zhao: “Can Crypto’s Richest Man Stand the Cold?” (Liệu người đàn ông giàu nhất giới tiền kỹ thuật số có thể vượt qua cái lạnh của thị trường?).

Nhưng tại Hong Kong, Modern Media CL lại chạy dòng tiêu đề khác mà theo đại diện của ông Zhao, khiến tăng “căm ghét, coi thường và chế nhạo” đối với tỷ phú tiền kỹ thuật số: “Mô hình Ponzi của Zhao Changpeng”.

Ông Zhao yêu cầu xóa bài, thu hồi tạp chí này tạp các sạp báo và lệnh hạn chế để không cho tòa soạn này lan truyền hình ảnh. Modern Media đã bắt đầu đáp ứng lời yêu cầu này một phần. Ông cũng nộp riêng cho tòa án Mỹ yêu cầu Bloomberg cung cấp thông tin về vụ việc.

Vụ kiện này tiếp tục cho thấy chiến lược bảo vệ hình ảnh mạnh mẽ của ông Zhao đối với Binance. Binance trước đây vào năm 2020 đã kiện Forbes về những lời phá hủy danh tiếng nhưng đã bỏ vụ kiện trong năm 2021.

Aptos, startup blockchain được thành lập bởi cựu nhân viên Meta, trong ngày 25/7 đã kêu gọi 150 triệu USD từ vòng huy động vốn dẫn dắt bởi FTX Ventures và Jump Crypto.

Vòng huy động mới nhất của startup này bao gồm những nhà đầu tư mới như Griffin Gaming Partners, Franklin Templeton, Circle Ventures và Superscrypt, theo thông báo chính thức. FTX Ventures trước đó đã tham gia vòng gọi vốn của Aptos trong tháng 3, trong đó nhà phát triển blockchain này đã huy động 200 triệu USD từ nhà đầu tư như a16z, Tiger Global và Multicoin Capital.

Đối tác đầu tư của FTX Ventures Ramnik Arora cho biết công nghệ blockchain cần ưu tiên khả năng tăng quy mô, an toàn và dễ sử dụng để chạm đến “hàng tỷ người dùng tiếp theo”.