Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 26/12/2022: Chi tiêu đồ ăn vặt ngày càng nhiều

(VOH) - Người Việt Nam, nhiều nhất là giới trẻ, xu hướng ăn vặt và chi tiêu cho đồ ăn vặt ngày càng nhiều.

Thời điểm nào cũng có thể ăn vặt được như: trong văn phòng, lúc xem phim, khi đi dạo, khi bị stress.

Các món ăn vặt đang là xu hướng năm nay phổ biến vẫn là trà sữa. Báo cáo mới công bố gần đây của Momentum Works cho thấy tại thị trường Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường đứng thứ 3 với 362 triệu USD (khoảng 8.477 tỷ đồng mỗi năm). Bên cạnh trà sữa, các món ăn vặt xuất xứ nước ngoài như đồ ăn Nhật, món Hàn, .... cũng có giá thành cao so với món ăn vặt thuần Việt nhưng thu hút "hầu bao" của nhiều người.

Các món ăn vặt thuần Việt có thể kể đến như bánh tráng với các phiên bản bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh tráng cuốn..., các loại hạt dinh dưỡng, nước uống thanh nhiệt....

 Thức ăn nhanh có sức hấp dẫn với nhiều bạn trẻ.
Thức ăn nhanh có sức hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Ảnh minh họa: PN

Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn vặt

Theo báo cáo của Nielsen về thị trường đồ ăn nhẹ, hiện nay người tiêu dùng đã sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các dòng sản phẩm đồ ăn nhẹ (như bắp rang bơ, trà sữa, mì cay, chân gà xiên que, xúc xích, bánh tráng trộn, cơm cuộn…), vượt trên cả chi tiêu cho các sản phẩm phục vụ nhu cầu cấp thiết mỗi ngày.

Mức chi tiêu mỗi tháng giới trẻ Việt Nam dành cho đồ ăn vặt lên đến 13.000 tỷ đồng. Đây là một mức chi tiêu khá lớn, cho thấy chất lượng và nhu cầu cho ăn uống của giới trẻ ngày càng cao.

Nielsen cho biết Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn vặt và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) với mức tăng 19,1% trong năm 2021, chỉ sau Argentina (25,8%) và Slovakia (20%).