Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 6/12/2021: Thị trường Giáng sinh trầm lắng

(VOH) - Thời điểm đầu tháng 12, thị trường Giáng sinh khá trầm lắng trong khi theo thông lệ là lúc thị trường khá sôi động.

Nhắc đến nơi chuyên bán đồ trang trí, sản phẩm từ giấy, ít ai không biết đến con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5). Đây là đầu mối chuyên cung cấp những sản phẩm này tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía nam.

Năm nay, sau thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, các tiểu thương cho biết khá “dè dặt” khi nhập hàng. Các nguồn hàng trong nước và từ nước ngoài nhập về đều tăng giá đầu vào trong khi không chắc chắn về sức mua thị trường dưới tác động của dịch bệnh COVID-19.

Chị Hạnh (một tiểu thương bán hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông) cho biết, giá đầu vào các mặt hàng trang trí giáng sinh năm nay tăng 5-10%, do nguyên liệu và chi phí vận chuyển đều tăng.

Khó đoán định được sức mua, nên chị chỉ nhập cầm chừng một số mẫu mã mới cho phong phú nhưng số lượng không nhiều. Thời điểm này là lúc các cơ quan, cửa hàng, quán cà phê đến mua đồ trang trí nhưng năm nay, chủ yếu là cá nhân mua để trang trí gia đình.

Giá cả thị trường hôm nay 6/12/2021: Thị trường Giáng sinh trầm lắng 1
Người bán chờ người mua trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Ảnh: PN

Thị trường trực tuyến có vẻ nhộn nhịp hơn khi trên các sàn thương mại điện tử đều có chương trình khuyến mãi giảm giá các sản phẩm trang trí Giáng sinh.

Giá quả thông tự nhiên mua sỉ từ 30.000 – 60.000 đồng/kg (tùy kích thước), quả thông được chọn đẹp, sơn viền vàng, viền trắng giá từ 3.000 – 10.000 đồng/quả (tùy kích thước). Cây thông mini để bàn cao khoảng 15 – 30cm, giá giao động từ 20.000 – 50.000 đồng/cây, quả châu giá từ 2.000 đồng – 20.000 đồng/trái (tùy kích thước, kiểu dáng và độ tinh xảo)