Chờ...

Giá cao su hôm nay 30/5/2023: Đồng loạt giảm mạnh

VOH - Giá cao su ngày 30/5 giảm mạnh toàn thị trường châu Á bao gồm sàn Tokyo và Thượng Hải. Giá dầu thô giảm cũng gây áp lực lên thị trường cao su.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 30/5/2023, lúc 14h30, kỳ hạn tháng 10/2023, ghi nhận mức 207 JPY/kg, giảm mạnh 1,7 yên, tương đương 0,81%.

Giá cao su hôm nay 30/5/2023: Đồng loạt giảm mạnh 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 4/2023 trên sàn Thượng Hải giảm nhẹ 40, ghi nhận mức 11.645 CNY/tấn, tương đương 0,34%.

Giá cao su hôm nay 30/5/2023: Đồng loạt giảm mạnh 2

Giá cao su trên thị trường Nhật Bản giảm mạnh nhất 1 tháng do các đơn đặt hàng máy móc cốt lõi giảm gây ra mối hoài nghi về sự phục hồi. Giá dầu thô giảm cũng gây áp lực lên thị trường cao su.

Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 6 trên nền tảng SICOM của Sở giao dịch Singapore giao dịch lần cuối ở mức 135,8 US cent/kg, giảm 0,2%.

Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản đóng cửa tăng 0,90%, là ngày thứ tám liên tiếp tăng lên mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 7 năm 1990.

Đơn đặt hàng máy móc cốt lõi của Nhật Bản tháng 3 đã giảm tháng thứ hai liên tiếp, cho thấy các công ty thận trọng về chi tiêu vốn trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giá dầu giảm khuyến khích các nhà sản xuất chuyển sang sử dụng cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ, gây áp lực lên thị trường cao su tự nhiên.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Kazuo Ueda cho biết ngân hàng trung ương kiên định với lập trường kiên nhẫn duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo, trấn an các thị trường rằng Nhật Bản sẽ là một ngoại lệ ôn hòa khi các nước ngang hàng trên toàn cầu chống lại lạm phát cao một cách ngoan cố.

Giá cao su hôm nay 30/5/2023: Đồng loạt giảm mạnh 3
Ảnh minh họa - Internet 

Nigeria khôi phục sản xuất cao su

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Liên bang Nigeria (FMARD) đã bắt đầu các bước khôi phục sản xuất cao su ở nước này nhằm tăng cường tạo ra của cải quốc gia và thúc đẩy cung cấp nguyên liệu thô cho các ngành công nghiệp địa phương.

Thư ký thường trực của Bộ, Tiến sĩ Ernest Umakhihe, trong cuộc gặp với phái đoàn của Nhóm Nghiên cứu Cao su Quốc tế (IRSG) tại Abuja, cho biết Chính phủ liên bang cam kết hướng tới đa dạng hóa nền kinh tế quốc gia, tăng cường tập trung vào các loại cây trồng và cây công nghiệp cho tăng trưởng và phát triển kinh tế trong nước.

Ông Umakhihe lưu ý rằng Bộ trong nhiều năm qua đã ưu tiên và thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị cao su với việc cải tiến cách thức ươm giống cao su, hỗ trợ phát triển kỹ thuật cho nông dân, tạo điều kiện đào tạo về vườn ươm cũng như kỹ thuật cạo mủ.

Một phần của các giải pháp phục hồi bao gồm xác định và quản lý bệnh rễ trắng trong quá trình phục hồi, quản lý và trồng lại các trang trại cao su hiện có trên khắp các bang trong nước.