Chờ...

Giá gas hôm nay 12/7/2023: Tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

VOH - Giá gas hôm nay 12/7 tăng nhẹ so với hôm qua. Các thị trường đang chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ sắp công bố để xác định giá bán.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 12/7, tăng nhẹ 0,07%, lên mức 2,73 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 8/2023.

Giá gas hôm nay 12/7/2023: Tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ 1
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần, do nhu cầu ảm đạm và việc bảo trì ở Na Uy kết thúc, Bloomberg.com đưa tin.

Hợp đồng kỳ hạn chuẩn ở Hà Lan giảm 4,7% ở mức thấp nhất trong ngày, trong khi giá ở Anh cũng giảm.

Thời tiết nóng ở một số quốc gia không thể chuyển thành nhu cầu làm mát cao hơn đáng kể, đồng thời kho dự trữ dồi dào - các địa điểm trên lục địa châu Âu hiện đã đầy khoảng 80% - cũng giúp giữ giá.

Ở Anh, nhu cầu vẫn thấp hơn nhiều so với định mức theo mùa trong những tuần gần đây, dẫn đến việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của quốc gia này giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2021.

Vương quốc Anh không có các kho chứa lớn như ở lục địa châu Âu, dẫn đến mức khí đốt thấp hơn so với nhiều nhu cầu trong những tháng ấm hơn vì nó không thể tích trữ nhiên liệu cho mùa đông.

USD giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng so với rổ các loại tiền tệ khác, một ngày sau khi một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng ngân hàng trung ương Mỹ sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt.

Đồng USD yếu hơn làm cho dầu thô rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ trong tháng 6 đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng khi sự bi quan về triển vọng kinh tế giảm mạnh và kỳ vọng doanh số bán hàng được cải thiện, nhưng thị trường lao động tiếp tục thắt chặt vẫn là điều tiếp tục gây lo ngại về lạm phát.

Các thị trường đang chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ, để tìm manh mối về triển vọng lãi suất. Lãi suất cao hơn có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Giá bán lẻ gas trong nước tháng 7 sẽ tiếp tục giảm

Giá bán lẻ gas tại thị trường trong nước tháng 7 sẽ tiếp tục giảm tháng thứ hai liên tiếp.

Giá gas Petrolimex bán lẻ (gồm VAT) tháng 7/2023 là 353.800 đồng/bình 12 kg; 1.415.000 đồng/bình 48 kg, lần lượt giảm 17.800 đồng/bình 12 kg và 71.300 đồng/bình 48 kg.

Theo ông Nghiêm Xuân Cường – Trưởng phòng Kinh doanh gas dân dụng và thương mại, Tổng Công ty Gas Petrolimex – CTCP, giá gas bán lẻ tháng 7 giảm là do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 7 ở mức 387,5 USD/tấn, giảm 57,5 USD/tấn so với tháng 6 nên Tổng Công ty Gas Petrolimex thực hiện điều chỉnh theo mức giảm tương ứng.

Tính từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước có 5 lần giảm (tháng 1, tháng 3, tháng 4, tháng 6 và tháng 7) và hai lần tăng vào tháng 2 và tháng 5 vừa qua.