Chờ...

Giá gas hôm nay 18/2/2022: Tăng phiên thứ 4

(VOH) - Giá gas hôm nay 18/2 tiếp tục đà tăng sau khi đã tăng ở phiên hôm qua do nhu cầu tiêu thụ tăng.

Giá gas thế giới tăng nhẹ 

Giá gas hôm nay 18/2, lúc 13h00, giờ Việt Nam, tăng gần 0,5% lên mức 4,85 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 3/2022.

Giá gas hôm nay 18/2/2022: Tăng phiên thứ 4 
Ảnh minh họa - Internet 

Sự thay đổi lớn của thời tiết đã thúc đẩy hỗ trợ khí đốt tự nhiên trong thời gian giao dịch từ ngày 9 đến ngày 16/2, giá tăng mạnh khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một đợt nhiệt độ băng giá khác sắp đến vào cuối tháng này.

Hợp đồng giá tháng 3 đã tăng 70,8 cent/tuần lên mức trung bình 4,727 USD/MMBtu tính đến thứ Tư, dữ liệu Forward Look của NGI cho thấy. 

Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu đã nhảy vọt trong suốt mùa đông do lo ngại về thiếu hụt nguồn cung. 

Theo đó, các nước tại lục địa này đã không dự trữ đủ khí đốt cho mùa lạnh. Sau đó, Nga lại cắt bớt một phần nguồn cung để ép buộc Đức phê duyệt đường ống Nord Stream 2.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden lần nữa nhấn mạnh rằng nếu Nga xâm lược Ukraine, đường ống khí đốt Nord Stream 2 sẽ vĩnh viễn không được phép hoạt động.

Trong tình huống xấu nhất, các nhà kinh tế dự đoán Mỹ sẽ ngăn Nga bán năng lượng cho châu Âu hoặc Nga cắt đứt nguồn cung để trả đũa.

Được biết, từ tháng 1/2022, các tàu chở đầy khí đốt hóa lỏng (LNG) của Mỹ đã được chuyển hướng từ châu Á và Nam Mỹ đến các cảng ở châu Âu để hỗ trợ. 

Tuy nhiên, dù khí LNG của Mỹ đang phần nào giúp châu Âu vượt qua mùa đông lạnh giá, nó cũng không thể thay thế đủ cho khí đốt của Nga.