Chờ...

Giá gas hôm nay 25/5/2022: Tiếp tục tăng

(VOH) - Giá gas hôm nay 25/5 tiếp đà tăng. Giá khí đốt tự nhiên đang bị tác động trong bối cảnh các nhà giao dịch nhận thấy sự không nhất quán trong phục hồi sản xuất.

Giá gas thế giới tiếp tục tăng 

Giá gas hôm nay 25/5, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng hơn 0,5% lên mức 8,96 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7/2022.

Giá gas hôm nay 25/5/2022: Tiếp tục tăng 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn biến động do các nhà giao dịch đánh giá sự phục hồi sản xuất không nhất quán và triển vọng thời tiết trái chiều trong nước. 

Song song đó, sự bất ổn đang diễn ra ở châu Âu và hợp đồng tháng 6 sắp hết hạn cũng đang tác động đáng kể đến giá khí đốt tự nhiên trên thế giới.

Nhu cầu của châu Âu đối với nguồn cung cấp nhiên liệu siêu lạnh của Mỹ vẫn ổn định khi các quốc gia trên khắp lục địa cố gắng cắt đứt quan hệ với nguồn cung năng lượng của Nga.

Xung đột Nga - Ukraine đã thúc đẩy các quốc gia trên toàn thế giới từ bỏ dầu và khí đốt của Nga. Các nước cũng đang xem xét động thái tương tự với lĩnh vực năng lượng hạt nhân của Nga.

Tuy nhiên, Moscow là một thế lực thống trị trong chuỗi cung ứng toàn cầu về công nghệ lò phản ứng và nhiên liệu hạt nhân. 

Trong khi đó, các nhà sản xuất trong nước lại tiếp tục cuộc đấu tranh để tăng cường đáp ứng năng lượng cho mùa hè sau những tuần sửa chữa và nâng cấp định kỳ tại các cơ sở của họ. 

Ước tính của Wood Mackenzie cho thấy sản lượng giảm hơn 1 Bcf/ngày với sản lượng ở mức 94,7 Bcf/ngày.

Các kho dự trữ khí đốt ở Tây Bắc Âu - Bỉ, Pháp, Đức và Hà Lan thấp hơn khoảng 11% so với mức trung bình của 5 năm (2017-2021) cho thời điểm này trong năm, giảm từ 39% so với mức 5 năm ở giữa tháng 3. 

Với tình hình sản xuất khả quan, trong những tuần gần đây, những người tham gia thị trường đã cảnh báo rằng, nguồn cung của Mỹ có thể không đủ để cung cấp đến cuối mùa hè, đặc biệt nếu có nhiều dự báo về một mùa hè đặc biệt nóng nực sẽ diễn ra.