Chờ...

Giá gas hôm nay 26/4/2023: Đảo chiều tăng nhẹ

VOH - Giá gas hôm nay 26/4 tăng nhẹ bất chấp dự báo thời tiết ôn hòa hơn và nhu cầu sưởi ấm thấp.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 26/4, tăng nhẹ 0,34%, lên mức 2,39 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 6/2023.

Giá gas hôm nay 26/4/2023: Đảo chiều tăng nhẹ
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ tăng khoảng 2% lên mức cao nhất trong một tuần.

Sự gia tăng này xuất  phát từ việc các nhà máy xuất khẩu  khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) vẫn đạt được mức cao hàng tháng thứ hai trong tháng 4 sau nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG ở Texas đã thoát khỏi tình trạng ngừng hoạt động kéo dài 8 tháng vào tháng 2.

Reuters cho biết, mức tăng giá đó đến bất chấp dự báo thời tiết ôn hòa hơn và nhu cầu sưởi ấm thấp hơn trong hai tuần tới so với trước đây hy vọng.

Hiện hầu hết các nhà phân tích cho rằng những lo ngại về an ninh năng lượng sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga vào tháng 2/2022 nên giữ giá khí đốt toàn cầu đủ cao để duy trì kỷ lục LNG của Mỹ xuất khẩu năm 2023.

Đồng USD yếu hơn có thể hỗ trợ nhu cầu dầu toàn cầu, vì dầu định giá bằng đồng USD sẽ rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác về việc các ngân hàng trung ương ở Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu có khả năng tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đều được cho là sẽ tăng lãi suất.

Giá gas tháng 4 giảm 62.000 đồng/bình 12kg

Từ ngày 1/4, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ tiếp tục giảm mạnh. Các Công ty kinh doanh gas cho biết giá gas bán lẻ trong tháng 4 sẽ giảm 62.000 đồng/bình 12 kg so với đầu tháng 3.

Lý do giá gas giảm mạnh đợt này là vì giá gas trên thị trường thế giới giao trong tháng 4 vừa được công bố chốt 550 USD/tấn, giảm 180 USD/tấn so với tháng trước nên các công ty điều chỉnh giảm theo.

Với mức giảm trên, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ giảm còn 400.000 đồng/bình 12 kg đối với khu vực TPHCM.

Một trong những lý do khiến giá gas thế giới liên tục giảm 4 đợt từ đầu năm đến nay là vì nhu cầu sử dụng gas để sưởi ấm tại một số nước trên thế giới giảm khi mùa đông đã qua.

Theo các chuyên gia, dự báo giá gas trong tháng 5 có khả năng sẽ tiếp tục giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ không nhiều như những tháng đầu năm.