Chờ...

Giá gas hôm nay 31/5: Giá gas tháng 6 dự báo giảm mạnh

VOH - Giá gas hôm nay 31/5 tiếp tục giảm nhẹ. Thị trường đang bị ảnh hưởng bởi việc sản xuất năng lượng mặt trời của Đức đạt mức cao chưa từng có.

Giá gas thế giới giảm nhẹ

Giá gas hôm nay 31/5, giảm nhẹ 0,17%, xuống mức 2,3 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 7/2023.

Giá gas hôm nay 31/5: Giá gas tháng 6 dự báo giảm mạnh 1
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng khi các thương nhân đánh giá tác động đối với nhu cầu từ sản lượng năng lượng mặt trời kỷ lục của Đức trong khi các đợt ngừng hoạt động mới được công bố tại một cơ sở của Na Uy.

Nhà máy xử lý khí Kollsnes ở Na Uy sẽ ngừng hoạt động trong tuần này và cơ sở nhập khẩu LNG Montoir ở Pháp dự kiến cũng sẽ ngừng hoạt động trong thời gian ngắn.

Thị trường đang bị ảnh hưởng bởi việc sản xuất năng lượng mặt trời của Đức đạt mức chưa từng có vào cuối tuần và dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong tuần này.

Theo đó, các thương nhân sẽ phải điều chỉnh ngày càng nhiều để có thêm sản lượng điện sạch khi châu Âu tăng công suất trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào khí đốt sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Áp lực hơn nữa đang đến từ năng lượng mặt trời, với sự bổ sung công suất kỷ lục vào năm ngoái ở châu Âu.

Sự gia tăng về nguồn cung cấp năng lượng mặt trời có nghĩa là một số tiện ích đang trả tiền để người dùng nhận nguồn cung cấp, theo Bloomberg.

Giá gas tháng 6 dự báo giảm mạnh

Giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa chỉ mới chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ.

Giá gas thế giới nhập khẩu theo hợp đồng (CP) tháng 6/2023 chính thức chốt ở mức 445$/tấn, giảm 110 USD/tấn so với tháng 5. Giá gas bán lẻ trong nước tháng 6/2023 dự báo có thể được điều chỉnh giảm khoảng 36.000 đồng/ bình 12kg, giảm 135.000 đồng/bình 45kg.

Giá gas trong nước sẽ được điều chỉnh khi giá gas thế giới chính thức chốt, dự kiến ngày 1/6.

Một số yếu tố có thể góp phần vào việc giảm giá gas bao gồm sự gia tăng sản xuất gas, tình hình cung và cầu, cũng như thay đổi trong chính sách và biến động thị trường năng lượng. Các biến động này cho thấy xu hướng giảm giá gas đang diễn ra trong thời gian gần đây.

Với sự kết hợp của mùa hè và tiêu thụ thấp điểm, cùng với tình hình giá gas thế giới đang có xu hướng giảm, giá gas có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới.