Chờ...

Giá gas hôm nay 4/7/2023: Giá gas trong nước và thế giới đồng loạt giảm

VOH - Giá gas hôm nay 4/7 giảm đồng loạt tại thị trường trong nước và thế giới. Thị trường gia tăng lo ngại rằng suy thoái kinh tế tiếp tục làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Giá gas thế giới giảm nhẹ

Giá gas hôm nay 4/7, giảm nhẹ 0,19%, xuống mức 2,69 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 8/2023.

Giá gas hôm nay 4/7/2023: Giá gas trong nước và thế giới đồng loạt giảm 1
Ảnh minh họa - Internet 

Dự báo về nhiệt độ trong tuần sẽ mát mẻ hơn, mặc dù lượng khí đốt hàng ngày chảy đến các nhà máy LNG tăng lên và triển vọng nhu cầu cao hơn đã giúp hạn chế tổn thất về giá khí đốt tự nhiên.

Tại Texas, việc sử dụng điện vẫn ở mức cao và đạt mức kỷ lục vào tuần trước trước một đợt nắng nóng tiếp tục thiêu đốt tại bang này, theo báo cáo của Ủy ban hành lưới điện của tiểu bang Texas (ERCOT).

Nhiệt độ cực cao làm tăng lượng khí đốt trong máy phát điện để tạo ra năng lượng cho điều hòa không khí, đặc biệt là ở Texas, nơi sử dụng điện nhiều nhất từ các nhà máy chạy bằng khí đốt.

Hãng thông tấn nhà nước Saudi Arabia cho biết quốc gia này sẽ gia hạn cắt giảm tự nguyện một triệu thùng dầu mỗi ngày (bpd) thêm một tháng nữa, bao gồm cả tháng 8.

Tuy nhiên, giá đã giảm xuống sau khi các cuộc khảo sát kinh doanh cho thấy hoạt động của các nhà máy toàn cầu sụt giảm trong tháng 6 do nhu cầu chậm chạp ở Trung Quốc và châu Âu che mờ triển vọng của các nhà xuất khẩu.

Thị trường gia tăng lo ngại rằng suy thoái kinh tế tiếp tục làm giảm nhu cầu nhiên liệu sau khi lạm phát của Mỹ tiếp tục vượt xa mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất. Lãi suất cao hơn của Mỹ có thể củng cố đồng USD, khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá bán lẻ gas trong nước tháng 7 sẽ tiếp tục giảm

Giá bán lẻ gas tại thị trường trong nước tháng 7 sẽ tiếp tục giảm tháng thứ hai liên tiếp.

Giá gas Petrolimex bán lẻ (gồm VAT) tháng 7/2023 là 353.800 đồng/bình 12 kg; 1.415.000 đồng/bình 48 kg, lần lượt giảm 17.800 đồng/bình 12 kg và 71.300 đồng/bình 48 kg.

Theo ông Nghiêm Xuân Cường – Trưởng phòng Kinh doanh gas dân dụng và thương mại, Tổng Công ty Gas Petrolimex – CTCP, giá gas bán lẻ tháng 7 giảm là do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 7 ở mức 387,5 USD/tấn, giảm 57,5 USD/tấn so với tháng 6 nên Tổng Công ty Gas Petrolimex thực hiện điều chỉnh theo mức giảm tương ứng.

Tính từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước có 5 lần giảm (tháng 1, tháng 3, tháng 4, tháng 6 và tháng 7) và hai lần tăng vào tháng 2 và tháng 5 vừa qua.