Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 16/12: Bật tăng sau quyết định của Fed

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 16/12 lấy lại đà tăng sau quyết định của Cục Dự trữ liên bang Mỹ.  Fed sẽ kết thúc chương trình thu mua trái phiếu vào tháng 3 để hạ nhiệt lạm phát.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 16/12, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,24% lên 71,64 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 2 cũng tăng 0,09% lên 74,39 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 16/12/2021

Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 16/12/2021

Giá xăng dầu hôm nay 16/12: Bật tăng sau quyết định của Fed 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (15/12), giá dầu thô Brent tăng 0,2% lên 73,88 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 14 US cent lên 70,87 USD.

Dầu bị áp lực giảm hầu như hết trong phiên này do dấu hiệu tăng trưởng nguồn cung sẽ vượt nhu cầu trong năm tới và do Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết vaccine Covid-19 có thể ít hiệu quả chống lại biến chủng Omicron.

Kết thúc phiên họp trong hai ngày, Fed cho biết họ sẽ chấm dứt chương trình thu mua trái phiếu, áp dụng trong giai đoạn đại dịch, vào tháng 3 và bắt đầu tăng lãi suất khi tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức thấp và lạm phát tăng.

Ở một diễn biến khác, dữ liệu hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô của quốc gia này giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước, với dự trữ sản phẩm chưng cất và xăng cũng giảm.

Xuất khẩu dầu thô tăng mạnh, trong khi khối lượng sản phẩm do các nhà máy lọc dầu cung cấp, một tín hiệu của nhu cầu tiêu dùng, đạt mức kỷ lục 23,2 triệu thùng/ngày.

Theo ông Giovanni Staunovo, nhà phân tích hàng hóa tại UBS, dữ liệu EIA rất mạnh mẽ trên tất cả yếu tố, nhu cầu dầu ở mức kỷ lục, với lượng lớn các sản phẩm dầu và dầu thô được rút ra để đáp ứng nhu cầu.

Giá dầu giảm những ngày qua sau khi Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), trong báo cáo thị trường dầu của mình, nhận định Omicron sẽ làm giảm nhu cầu toàn cầu và tình trạng “dư cung” trở lại trên thị trường dầu. Trái ngược với IEA, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) thì lại dự báo nhu cầu dầu thế giới sẽ hồi phục mạnh mẽ trong quý đầu tiên của năm 2022.

Gary Cunningham, Giám đốc nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy, cho biết, sự sụt giảm có thể nhận thấy khi có thêm những thông tin về việc hạn chế du lịch và hạn chế di chuyển mà các nước đã, đang và sẽ áp dụng.

Theo các quan chức Mỹ, số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng. Tuy nhiên, cùng với 2 mũi vắc xin và 1 liều tăng cường vẫn vô hiệu hóa được virus.

Nghiên cứu của Bank of America cho thấy, người tiêu dùng đã bắt đầu thay đổi kế hoạch du lịch, đồng thời ghi nhận sự giảm trong chi tiêu hàng không vào tuần trước.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều 11/12, liên Bộ Tài chính - Công Thương đã công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu mới theo chu kỳ 15 ngày. Giá bán lẻ tại các doanh nghiệp đầu mối cũng được điều chỉnh theo.

Giá cơ sở xăng RON 95 được giảm 1.100 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 830 đồng/lít, dầu diesel giảm 1.050 đồng/lít, dầu hoả giảm 870 đồng/lít, dầu madut  giảm 730 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 16/12/2021

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 16/12: Bật tăng sau quyết định của Fed 3