Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 25/7: Giá dầu tiếp đà tăng

(VOH)_Giá xăng dầu ngày 25/7 tăng nhẹ sau khi EU cho biết đang tiềm kiếm nguồn cung khí đốt bổ sung từ Nigeria để chuẩn bị cho khả năng nguồn cung của Nga giảm.
Giá xăng dầu hôm nay 25/7/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 25/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,4% lên 95,08 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 0,41% lên 98,78 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 25/7/2022

Giá xăng dầu hôm nay 25/7: Giá dầu tiếp đà tăng 2

Đồng bạc xanh tiếp tục trượt giá cùng với kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chỉ tăng 0,75% lãi suất tại cuộc họp bắt đầu vào ngày mai (26-7) chính là “đòn bẩy” cho giá “vàng đen” tiến về phía trước.

Phiên cuối tuần, giá dầu WTI tăng 0,31 USD/thùng tương ứng 0,33% lên mức 95,01 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,40 USD/thùng tương ứng 0,39% lên mức 103,60 USD/thùng.

Lo ngại về nguồn cung sụt giảm đã trở thành yếu tố chính thúc đẩy giá dầu trong tuần vừa rồi, với một loạt các sự cố tại đường ống dẫn dầu Keystone từ Canada sang Mỹ. Đường ống này vận chuyển khoảng 830.000 thùng dầu/ngày sang Mỹ, do đó, việc đường ống ngừng vận chuyển khiến cho nguồn cung trở nên thu hẹp.

Tuần vừa rồi, số giàn khoan dầu tại Mỹ không thay đổi ở mức 599 giàn khoan, cho thấy không có nhiều dấu hiệu các nhà sản xuất tại Mỹ sẽ nhanh chóng gia tăng sản lượng

Nhà máy lọc dầu lớn tại Nam Phi tuyên bố tình trạng bất khả kháng cũng khiến cho nhiều nhà đầu tư nhận định nguồn cung vẫn đang là yếu tố rất dễ bị tổn thương.

Việc Nga đe dọa sẽ không cung cấp dầu cho các nước áp đặt trần giá lên sản phẩm của họ cũng hỗ trợ giá phục hồi, và đã có lúc giá WTI lấy lại được mốc 100 USD/thùng trong tuần vừa rồi.

Tuy vậy, lo ngại về suy thoái kinh tế đã cản trở đà tăng của giá dầu.

Một loạt các số liệu vĩ mô tại châu Âu tuần trước cho thấy đà tăng trưởng kinh tế của khu vực này đang có dấu hiệu chững lại.

Lo ngại cũng gia tăng sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu EB tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm, lần đầu tiên kể từ 11 năm.

Điều này nhằm hướng đến mục tiêu giảm lạm phát, nhất là khi khu vực đồng tiền chung châu Âu lạm phát tăng đến 8,6% trong tháng 6.

Giá dầu đã giảm, với dầu thô Mỹ xuống dưới 95 USD/thùng vào cuối tuần trước, sau khi EU nói rằng sẽ cho phép các doanh nghiệp nhà nước của Nga xuất khẩu dầu sang quốc gia thứ ba, theo một điều chỉnh của lệnh trừng phạt được các thành viên thông qua.

Tại Mỹ, các giàn khoan dầu, một chỉ báo ban đầu về sản lượng trong tương lai, ổn định ở mức 599 giàn trong tuần trước, theo dữ liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Nền kinh tế toàn cầu có vẻ ngày càng rơi vào tình trạng suy thoái nghiêm trọng, cũng như các ngân hàng trung ương tích cực đảo ngược chính sách tiền tệ siêu nới lỏng được áp dụng trong thời kỳ đại dịch để hỗ trợ tăng trưởng, dữ liệu cho thấy hôm 22/7.

Những động thái gần đây của giá dầu thô và lãi suất tương lai dự báo chu kỳ kinh doanh đi xuống sẽ khiến tiêu thụ dầu giảm trước cuối năm nay và trong ba tháng đầu năm 2023. 

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Trong nước, chiều 21.7, liên bộ Công thương - Tài chính đã cho điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, mức giảm đối với các mặt hàng xăng từ 2.700 - 3.600 đồng/lít, với dầu từ 1.000 - 1.800 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 25/7/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 25/7: Giá dầu tiếp đà tăng 3