Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 27/9/2022: Biến động trái chiều

(VOH) Giá xăng dầu ngày 27/9 biến động trái chiều sau khi xuống thấp nhất 9 tháng, vì đồng USD mạnh hơn khi thị trường chờ đợi thông tin về các lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 27/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,07% xuống 76,66 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 0,23% lên 82,93 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 27/9/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 27/9/2022

Giá xăng dầu hôm nay 27/9: Biến động trái chiều sau khi xuống mức thấp nhất trong 9 tháng 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (26/9), giá dầu thô Brent giảm 2,09 USD/thùng xuống 84,06 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 14/1. Giá dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm 2,06 USD xuống 76,71 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 1/6.

Giá dầu giảm hơn 2 USD xuống mức thấp nhất trong vòng 9 tháng do áp lực của đồng USD mạnh lên khi những người tham gia thị trường chờ đợi thông tin chi tiết về các lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

Cả hai loại dầu đều tăng vào đầu phiên sau khi giảm khoảng 5% vào cuối tuần trước.

Chỉ số USD Index lên cao nhất trong hai thập kỷ, gây áp lực lên nhu cầu đối với dầu - vốn được định giá bằng đồng USD. Tác động của đồng USD mạnh đối với giá dầu rõ rệt nhất trong hơn một năm qua, dữ liệu của Refinitiv Eikon cho thấy.

“Rất khó để hy vọng rằng giá dầu sẽ phục hồi sau khi đồng bạc xanh tăng mạnh như thế này", ông Bob Yawger tại Mizuho ​​nhận định.

Sự gián đoạn từ cuộc chiến Nga - Ukraine cũng ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ. Từ đầu tháng 12 tới, các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) cấm dầu thô của Nga sẽ bắt đầu. Thêm vào đó, các nước G7 cũng có kế hoạch áp trần giá đối với dầu của Nga nhằm thắt chặt nguồn cung.

Việc tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương ở nhiều quốc gia tiêu thụ dầu đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda ở London cho biết: “Ngày càng nhiều ngân hàng trung ương buộc phải thực hiện các biện pháp bất thường bất kể cái giá phải trả cho nền kinh tế, nhu cầu sẽ bị ảnh hưởng và có thể giúp tái cân bằng thị trường dầu mỏ”.

Sự chú ý đang chuyển sang những gì Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sẽ làm tại cuộc họp ngày 5-10. Ở cuộc họp trước đó hồi đầu tháng 9, các thành viên của tổ chức này đã nhất trí cắt giảm sản lượng một cách khiêm tốn.

Tuy nhiên, OPEC+ đang sản xuất thấp hơn sản lượng mục tiêu, có nghĩa là việc cắt giảm thêm có thể không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung.

Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch and Associates ở Galena, Illinois cho biết: “Tỷ lệ cược có vẻ khá cao đối với sự điều chỉnh giảm sản lượng của OPEC+”.

Dữ liệu tuần trước cho thấy OPEC+ đã bỏ lỡ mục tiêu 3,58 triệu thùng/ngày trong tháng 8, mức thiếu hụt lớn hơn so với tháng 7.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 21/9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 27/9/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 27/9: Biến động trái chiều sau khi xuống mức thấp nhất trong 9 tháng 3