Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 8/4: Quay đầu giảm mối lo ngại về virus corona mới bùng phát

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 8/4 giảm sau khi tăng vào phiên trước nhờ triển vọng nền kinh tế toàn cầu được cải thiện, dù mối lo ngại về virus corona mới bùng phát vẫn tiếp diễn.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 8/4, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,1% xuống 59,5 USD/thùng vào lúc 5h10 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 6 cũng giảm 0,21% xuống 62,92 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 8/4/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 5h30 ngày 8/4/2021

Giá xăng dầu hôm nay 8/4: Quay đầu giảm mối lo ngại về virus corona mới bùng phát 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (7/4), giá dầu thô Brent giao sau tăng 0,7% lên 63,18 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,7% xuống 59,73 USD.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, tồn trữ dầu thô Mỹ trong tuần trước giảm 3,5 triệu thùng, song tồn trữ xăng tăng 4 triệu thùng, cao hơn so với dự báo của các nhà phân tích giảm 221.000 thùng xăng.

Ngoài ra, nguồn cung dầu thô toàn cầu có thể tăng lên khi Iran và các cường quốc lớn trên thế giới hướng tới việc khôi phục một thỏa thuận đã đóng băng việc phát triển vũ khí hạt nhân của Iran. Các bên đã nhất trí thành lập các nhóm làm việc để thảo luận về khả năng khôi phục thỏa thuận năm 2015, có thể dẫn đến việc Washington dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Iran.

Hôm 6/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng cho biết mức chi tiêu công chưa từng có để chống lại COVID-19 sẽ đẩy tăng trưởng toàn cầu lên 6% trong năm nay, mức chưa đạt được kể từ những năm 1970, điều này giúp cải thiện triển vọng nhu cầu nhiên liệu, đồng thời cũng hỗ trợ cả giá dầu.

Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở châu Mỹ, nơi chiếm hơn một nửa số ca tử vong liên quan đến đại dịch trong tuần trước, đã kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Thị trường dầu thô toàn cầu cũng có thể đối mặt với sự gia tăng nguồn cung khi Iran và các cường quốc lớn trên thế giới thực hiện các bước hướng tới việc khôi phục một thỏa thuận đã đóng băng sự phát triển vũ khí hạt nhân của Iran.

Trong khi đó, OPEC cùng đồng minh, tức OPEC+, bắt đầu tăng sản lượng trở lại từ tháng 5. Nguồn cung từ Iran ra thị trường có thể tăng nếu Tehran cùng các cường quốc hồi sinh được thỏa thuận hạt nhân năm 2015.