Chờ...

Hàng hóa siêu thị đầy ắp trong ngày đầu TPHCM thực hiện giãn cách

(VOH) - Sáng 9/7, tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TPHCM đã tăng lượng hàng lên kệ gấp 3, 4 lần ngày thường.

Bên cạnh đó, giờ mở cửa, giao hàng cũng kéo dài hơn trong những ngày giãn cách.

Tại các siêu thị Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh, hệ thống Vinmart trên địa bàn TPHCM sáng 9/7, hàng hóa chất đầy kệ, lượng người mua sắm xếp hàng cũng giảm bớt trong ngày đầu TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Trong những ngày nay, người dân TPHCM cũng hạn chế ra đường và tận dụng mua hàng bằng hình thức online nên các đơn hàng online tăng vọt. Chị Nguyễn Băng Tâm, ở chung cư tại phường Phú Hữu, Thành phố Thủ Đức cho hay, ở chung cư chị có tạo ra trang facebook để cư dân tương tác, buôn bán lặt vặt những món hàng thiết yếu. Chị Tâm đi chợ qua kênh này, đặt online và hàng được giao tại căn hộ, giá thì không thay đổi mấy.

Tại chung cư Chương Dương Home Thành phố Thủ Đức sáng 9/7, cửa hàng bán thực phẩm tăng cường thêm lượng thịt về để phục vụ người dân. Chủ cửa hàng cho biết, ngày hôm qua lượng thịt heo được bán hết sớm, hôm nay chị nhập gấp 3 lần nên đến gần trưa, lượng thịt vẫn còn nhiều.

Tuy nhiên, ở một số chung cư, nhiều người mua cho biết các mặt hàng rau củ quả người bán tự tăng giá lên cao với lý do hàng khó về. Anh Trần Thanh Hùng cho hay, mua ở siêu thị niêm yết giá rõ ràng, dù có tăng nhẹ thì vẫn không đáng kể, trong khi giá cả những nơi bán hàng nhỏ lẻ thì khó kiểm soát nên một số nơi tùy tiện tăng giá.

>>>Mua hàng online: Tiện lợi, an toàn và đón nhận hàng loạt ưu đãi

 

Hàng hóa chất đầy kệ, nếu hết sẽ được nhân viên bổ sung lên ngay
Tại siêu thị hàng hóa chất đầy kệ.

Đại diện Saigon Co.op cho biết để kịp phục vụ kênh bán hàng online, đơn vị đã bổ sung khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang cooponline.vn. Tương tự, hệ thống AEON Việt Nam cũng ghi nhận đơn hàng tăng gấp 3-5 lần so với trước. Các chuỗi VinMart số đơn hàng online tăng hơn 50%, Lottemart cũng tăng 500%... MM Mega Market có đơn hàng online tăng 15 lần, trong khi các quầy kệ tại cửa hàng được siêu thị liên tục bổ sung các mặt hàng thiết yếu nên đầy ắp.

“Hiện nay MM Mega Market đã nâng sản lượng lên từ 2 đến 3 lần, thực phẩm thiết yếu tăng lên 60 ngày, một số mặt hàng nâng lên 90 ngày. Đối với vấn đề rau củ quả thủy hải sản, hiện nay chúng tôi đang đôn đốc các nhà cung cấp từ các tỉnh thành Cần Thơ, Đà Lạt… tăng cường nhân viên làm việc xuyên ngày xuyên đêm. Chúng tôi đồng ý trả thêm tiền ngoài giờ cho các nhân viên ở tỉnh để đáp ứng đúng nhu cầu. Hiện nay trên mạng có thể chụp hình một số quầy kệ trống nhưng trống đó là ở một vài thời điểm tức thì, sau đó chúng tôi lập tức lấp vào chỗ trống đó ngay” - ông Đinh Quang Khôi, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết thêm.

>>>>>: Xem danh sách 2.833 điểm bán các mặt hàng thiết yếu (lương thực thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay) của hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM tại đây: Hang-thiet-yeu-TPHCM.xlsx