Mua sắm trực tuyến của người Việt tăng cao

VOH - Chi tiêu cho mua sắm trực tuyến của người Việt tăng cao tháng qua do nhiều hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm diễn ra, lớn nhất là đợt "siêu sale" ngày độc thân 11/11.

Dữ liệu do nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat thuộc YouNet ECI cung cấp, thông qua việc thu thập, xử lý và phân tích từ 2,6 triệu gian hàng trực tuyến cho thấy tổng giá trị giao dịch trên Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki tháng 11 là hơn 31.915 tỷ đồng.

mua hang onl
Ảnh minh họa

Chi tiêu cho mua sắm trực tuyến của người Việt tăng cao tháng qua do nhiều hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm diễn ra, lớn nhất là đợt "siêu sale" ngày độc thân 11/11. Khoảng 405.000 nhà bán đã "nổ đơn" trên 4 sàn trong tháng rồi.

Tính theo thị phần, Shopee dẫn đầu với 72,7%, tương đương 22.670 tỷ đồng. Trong tất cả nhóm ngành hàng, Shopee đều đứng đầu về doanh thu, bỏ xa các sàn khác. Theo công bố của Shopee, chỉ riêng hôm 11/11, lượng người dùng tham gia mua sắm tăng gấp 38 lần thông thường.

TikTok Shop và Lazada với thị phần lần lượt là 17,2 % và 9%, nhưng ưu thế trong các nhóm ngành hàng khác nhau. TikTok Shop là nơi giao dịch các ngành hàng dễ mua, dễ dùng như thời trang & phụ kiện; làm đẹp; thực phẩm & đồ uống.

Trong khi, Lazada thế mạnh ở những ngành hàng có giá trị cao. TikTok Shop đứng thấp nhất về giá trị trung bình sản phẩm. Trung bình, một sản phẩm bán ra trên đây chỉ có giá khoảng 108.000 đồng (Shopee là 116.000 đồng và Lazada là 162 .000 đồng).

Bình luận