TPHCM sẽ thực hiện thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến với 156 xe buýt (ảnh minh họa: NLĐ)
Lãnh đạo 2 đơn vị này ủng hộ chủ trương quảng cáo trên xe buýt, trong đó đối với các tuyến có trợ giá, doanh thu từ hoạt động này sẽ nộp vào ngân sách nhà nước, còn các tuyến không trợ giá, chủ sở hữu phương tiện sẽ được thụ hưởng.
Tuy nhiên, về diện tích quảng cáo trên xe thì còn nhiều ý kiến khác nhau, song nhìn chung các ý kiến đồng tình với phương án sử dụng 50% diện tích mặt bên của xe buýt để quảng cáo, bao gồm cả diện tích kiếng xe.
Nhiều ý kiến đề nghị, đề án cần xem xét cụ thể sản phẩm nào được quảng cáo nhằm tránh quảng cáo tràn lan những sản phẩm không phù hợp với thuần phong mỹ tục, gây phản cảm.
Ông Nguyễn Văn Lâm, phó trưởng Ban kinh tế và ngân sách – HĐND TP cho biết, tất cả các ý kiến đóng góp sẽ được tổng hợp và Ban sẽ làm việc với các sở ngành để hoàn thiện đề án này.
Sở Giao thông vận tải TP cho biết, trước mắt TP sẽ thực hiện thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến với 156 xe buýt, ước tính sẽ đem lại doanh thu gần 10 tỷ đồng.