Trước tình hình nhu cầu đi lại tăng và lượng hành khách dự báo tăng cao những ngày cuối kỳ nghỉ Tết, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải bố trí nhân viên thường trực tại quầy thủ tục, khu vực soi chiếu an ninh và khu vực trả hành lý để hỗ trợ hành khách, giải quyết nhanh chóng khiếu nại, tránh gây mất trật tự tại sân bay.
Các hãng hàng không cũng đồng thời phối hợp chặt chẽ với đơn vị phục vụ mặt đất để dự báo lượng khách, chuẩn bị phương án phục vụ kịp thời.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được yêu cầu huy động tối đa nguồn lực, tối ưu hóa quy trình điều hành bay tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Việc bố trí khu vực sân đỗ khoa học giúp tăng hiệu suất khai thác và rút ngắn thời gian chờ đợi.

Cảng vụ hàng không sẽ giám sát việc thực hiện nghĩa vụ với hành khách bị chậm, hủy chuyến; đồng thời cung cấp thông tin hướng dẫn hành khách đảm bảo đúng lịch trình.
Bên cạnh đó, các đơn vị hàng không được yêu cầu đảm bảo điều kiện làm việc cho nhân viên, khen thưởng cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực và chấn chỉnh các vi phạm về thái độ phục vụ.
Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận sự nỗ lực của toàn ngành trong dịp cao điểm Tết và tiếp tục yêu cầu duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn, phục vụ hành khách tốt nhất trong giai đoạn hậu Tết.