Chờ...

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa

(VOH) – Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ từ các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và Đắk Lắk trong ngày 8/12.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, ngày 8/12, khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và Đắk Lắk tiếp tục có mưa, lượng mưa tích lũy ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên từ 20-40mm có nơi trên 80mm; các tỉnh từ Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk từ 10-20mm có nơi trên 50mm. 

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và Đắk Lắk. 

Một số khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét: Thừa Thiên Huế (Tx. Hương Trà, Phú Vang, Quảng Điền, Tx. Hương Thủy); Quảng Nam (Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My, Nông Sơn, Hiệp Đức, Phú Ninh, Tiên Phước, Núi Thành); Quảng Ngãi (Trà Bồng, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà).

Bình Định (Vĩnh Thạnh, Phù Cát, Phù Mỹ, Vân Canh, An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Tây Sơn); Phú Yên (Sông Hinh, Phú Hòa, Sơn Hòa, Tuy An, Tây Hòa, Đồng Xuân, Tx. Sông Cầu); Khánh Hòa (Vạn Ninh, Cam Lâm, Tx. Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, Tp. Cam Ranh, Diên Khánh); Đắk Lắk (M’Đrắk, Ea Kar). 

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa 1
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày và đêm 8/12 ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.