Chờ...

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 1 đến ngày 10/8/2021): Bắc bộ và Nam bộ có mưa-Trung bộ nắng nóng

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương, thời tiết cả nước 10 ngày tới (từ đêm 1 đến ngày 10/8) miền Trung phổ biến ít mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; các nơi khác thường có mưa vào chiều tối.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới 

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió lên đến mực 5000m nên khu vực này nhiều ngày có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung trong thời kỳ từ ngày 1-4/8.

Khu vực Trung Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng các tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An có mưa rào và dông rải rác trong thời kỳ 3-4 ngày đầu tháng do ảnh hưởng của hệ thống gây mưa phía Bắc.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 1 đến ngày 10/8/2021): Bắc bộ và Nam bộ có mưa-Trung bộ nắng nóng 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì mưa rào và rải rác có dông về chiều tối, từ khoảng ngày 5/8, lượng mưa có xu hướng gia tăng.

Tổng lượng mưa trên phạm vi cả nước phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 20-40%, đặc biệt là khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa thấp hơn từ 40-70%, riêng khu vực Tây Bắc và vùng núi Việt Bắc xấp xỉ so với trung bình nhiều năm. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5-1,50C, có nơi trên 2,00C so với trung bình nhiều năm.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 1 đến ngày 2/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 3 đến ngày 6/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu-Điện Biên đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, từ ngày 5/8 có nơi nắng nóng.
  • Từ ngày 7 đến ngày 10/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 1 đến ngày 2/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 3 đến ngày 4/8, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 5 đến ngày 6/8, chiều tối và đêm có mưa rào và vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.
  • Từ ngày 7 đến ngày 10/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 1 đến ngày 10/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng Nghệ An ngày 1-3/8 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 1 đến ngày 10/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 1 đến ngày 10/8, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng thời kỳ từ ngày 4-5/8 có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 1 đến ngày 3/8, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 4 đến ngày 10/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.