Chờ...

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 26 đến ngày 5/4/2023): Nam bộ duy trì nắng nóng

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết toàn quốc 10 ngày tới ở khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm trời rét. Nam bộ và Tây nguyên tiếp tục nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc phổ biến hình thái thời tiết sáng và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung bộ trời lạnh, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các khu vực còn lại vẫn duy trì nắng nóng, riêng miền Đông Nam bộ cục bộ có nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 26 đến ngày 5/4/2023): Nam bộ duy trì nắng nóng 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN

Trong ngày hôm nay, chỉ số UV cực đại khu vực Bắc Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình đến cao, các tỉnh thuộc Trung Bộ, Nam Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. Trong các ngày tới, các tỉnh thuộc Bắc Bộ chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình, các tỉnh thuộc Trung Bộ, Nam Bộ đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, trong khoảng 3-5 ngày tới, nắng nóng vẫn xảy ra diện rộng ở khu vực miền Đông và TPHCM, vài nơi ở khu vực miền Tây. Thời gian nắng nóng trong ngày khoảng từ 12 giờ đến 16 giờ. Đến khoảng 2-3 ngày cuối tháng 3, nắng nóng có khả năng giảm nhẹ.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Ở Bắc bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc trời lạnh.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam bộ có nắng nóng.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 28/3 đến ngày 5/4   

Bắc bộ từ đêm 28 và ngày 29/3 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Sau đó trời giảm rét, hửng nắng.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi từ ngày 1 đến 5/4 có nắng nóng cục bộ.

Miền Đông Nam bộ duy trì nắng nóng suốt khoảng thời gian này.