Chờ...

Dự báo thời tiết hôm nay 25/4: Bắc Bộ có không khí lạnh, Nam Bộ vẫn nóng rát

VOH - Hôm nay 25/4, không khí lạnh khiến Bắc Bộ trở nên mát mẻ hơn, trong khi đó miền Trung và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng.

Bắc Bộ chuyển mát, một số nơi có mưa

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, hôm nay (25/4), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Như vậy, trong ngày 25 và 26/4, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, riêng vùng núi phía Bắc trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 20 - 23 độ C, vùng núi phía Bắc phổ biến 18 - 21 độ C, có nơi dưới 18 độ C.

bắc bộ, gió mùa
Bắc Bộ hôm nay trở nên mát mẻ hơn - Ảnh: SKĐS

Ngày 25/4, khu vực Bắc Bộ được dự báo sẽ có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20 - 40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 70mm/24h, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Đọc thêm: Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhiều nơi có nắng nóng

Trung Bộ ngày nắng, mưa rải rác

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Trung Trung Bộ, hôm nay, Trung Bộ ngày nắng, buổi chiều có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm 1 - 2 độ C so với ngày hôm qua, phổ biến từ 30 - 33 độ C.

Nam Bộ vẫn nóng gay gắt

Ngày hôm nay, khu vực Nam Bộ vẫn nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-65%.

Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ. Thời gian nóng gay gắt nhất từ 12 - 15 giờ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với người tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, từ khoảng ngày 26/4, nắng nóng có xu hướng giảm dần và từ ngày 28/4, đợt nắng nóng diện rộng có khả năng kết thúc.