Chờ...

Dự báo thời tiết TPHCM ngày mai 10/4: TPHCM bước vào giai đoạn nắng nóng

(VOH) - Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ dự báo, nắng nóng có xu hướng xuất hiện trở lại và mở rộng trên khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ, TPHCM và một số nơi thuộc Miền Tây Nam bộ.

Ngày mai (10/4), nhiệt độ TPHCM dao động từ 27 – 34 độ C, nhiệt độ cao nhất buổi trưa khoảng 40 độ C. Chỉ số UV cao nhất mức 11. Chiều mai, TPHCM có thể có dông lúc 3 giờ.

TPHCM sẽ nắng từ sáng sớm (Ảnh: LH)

Hiện nay, áp cao lạnh lục địa hoạt động ổn định sau suy yếu và di chuyển ra phía đông tạo điều kiện cho áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía đông và đông nam. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới vắt qua nam Trung Bộ có xu hướng hạ trục và lấn về phía tây.

Vì vậy nắng nóng có xu hướng xuất hiện trở lại và mở rộng trên khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ, TPHCM và một số nơi thuộc Miền Tây Nam bộ.

Nắng nóng sẽ duy trì trong vài ngày tới và đến khoảng ngày 15/4 áp thấp nóng suy yếu và đầy dần lên do tác động của không khí lạnh tăng cường từ phía bắc, áp cao cận nhiệt đới nâng trục lên phía bắc suy yếu và rút dần ra, nắng nóng thu hẹp dần trên khu vực Nam Bộ.