Chờ...

Thời tiết 3 ngày tới (từ 11/7 đến 13/7/2023): nắng nóng, lượng UV rất cao trên cả nước

VOH - Dự báo 3 ngày tới, ở hầu hết các địa phương phổ biến hình thái trời nắng nóng; chỉ số UV ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay ((10/7), ở khu vực Bắc Bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ lúc13h chiều phổ biến từ 35-36 độ; khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h chiều phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Các ngày tới, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ

Ba ngày tiếp theo chỉ số UV cực đại được dự báo ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao trên toàn bộ các tỉnh thành của cả nước.

Thời tiết 3 ngày tới (từ 11/7 đến 13/7/2023): nắng nóng, lượng UV rất cao trên cả nước 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Hà Nội

Có mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng chỉ số UV = 9 (nguy hại rất cao)

Bắc Bộ

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Trung Bộ 

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

TPHCM

Có mây, ngày nắng, thỉnh thoảng có mưa dông. Nhiệt độ dao động từ 26-29 đến 32-35 độ. Chỉ số UV = 10 (nguy hại rất cao)