Chờ...

Kinh doanh online là gì? Những điều cần biết về kinh doanh online

Cùng với sự phát triển của mạng Internet, hàng loạt các hình thức hoạt động kinh doanh được ra đời. Trong đó, kinh doanh online là hình thức phổ biến nhất. 

Kinh doanh trên mạng đang là một trong những xu hướng hot nhất của cuộc sống hiện đại. Không chỉ cá nhân mà các công ty, doanh nghiệp cũng áp dụng hình thức này với mô hình kinh doanh của mình. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về kinh doanh online. Cùng theo dõi nhé!

Kinh doanh online là gì?

Kinh doanh online là cách thức sử dụng mạng Internet để kinh doanh. Theo đó, bạn chỉ cần đăng ảnh sản phẩm của mình lên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội... để quảng cáo, bán sản phẩm đến với khách hàng. 

So với hình thức kinh doanh truyền thống, kinh doanh trên mạng giúp cho người bán tiết kiệm được một khoản chi phí lớn như: tiền mặt bằng, thuê nhân viên... Không chỉ vậy, kinh doanh online còn không bị hạn chế về phạm vi khách hàng. Nhờ hình thức kinh doanh hiện đại này mà người mua tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lựa chọn sản phẩm. 

Bên cạnh đó, với những công ty, doanh nghiệp hay các cửa hàng cũng có thể kết hợp phương thức này với mô hình kinh doanh truyền thống. Nó sẽ giúp mở rộng khu vực kinh doanh và tăng doanh thu một cách đáng kể. 

voh.com.vn-kinh-doanh-online-1

Bạn có biết kinh doanh online là gì không?

Cần biết gì trước khi bắt đầu kinh doanh online?

Để mô hình kinh doanh hiện đại, bạn cần chuẩn bị cho bản thân thật nhiều kiến thức. Sau đây sẽ là những điều mà bạn nên biết khi bắt đầu triển khai cách thức kinh doanh này. 

Kinh doanh online có cần nộp thuế không?

Khi chuẩn bị bước vào mô hình kinh doanh qua mạng Internet nhiều người thắc mắc rằng hình thức này có cần đóng thuế không. Tuy nhiên, theo quy định của Nhà nước thì tất cả mọi cá nhân, doanh nghiệp khi kinh doanh qua mạng Internet thì đều phải đóng thuế. 

Theo đó, cá nhân có mức thu nhập trên 100 triệu/năm từ mọi hình thức kinh doanh thì sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân với tỷ lệ 0,5 % và thuế GTGT với tỷ lệ 1% doanh thu. Bên cạnh đó, thì áp dụng mức đóng lệ phí môn bài như sau:

  • Thu nhập dưới 100 triệu/năm: miễn lệ phí môn bài.
  • Thu nhập từ 100 - 300 triệu/năm: nộp mức phí 300 nghìn đồng/năm.
  • Thu nhập từ 300 - 500 triệu/năm: nộp mức phí 500 nghìn đồng/năm.
  • Thu nhập trên 500 triệu/năm: nộp mức phí 1 triệu/năm. 

voh.com.vn-kinh-doanh-online-2

Những điều cần biết khi kinh doanh online

Kinh doanh online cần vốn không?

Đây là thắc mắc lớn nhất của nhiều người khi có ý định kinh doanh. Tuy nhiên, với mỗi cách thức kinh doanh online khác nhau thì sẽ có câu trả lời khác nhau. Theo đó, bạn sẽ phải cần vốn nếu muốn nhập hàng sẵn về bán như cách thức kinh doanh truyền thống. Còn với hình thức kinh doanh online nhưng lại làm theo kiểu cộng tác viên, bán hàng order... thì bạn sẽ không cần phải chuẩn bị nguồn vốn khi bán hàng. 

voh.com.vn-kinh-doanh-online-3

Kinh doanh online có cần chuẩn bị vốn không?

Chọn hàng và nhập hàng ở đâu?

Để bắt đầu kinh doanh thì bạn phải lựa chọn được mặt hàng để bán. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để bán hàng online như: đồ ăn, quần áo, giày dép... Tuy nhiên, với mặt hàng nào cũng vậy, bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Từ đó sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn.

Sau khi lựa chọn được mặt hàng kinh doanh thì việc tiếp theo mà bạn bắt buộc phải làm đó là tìm mối để nhập hàng. Tuy nhiên để có thể tìm được nguồn hàng giá rẻ và chất lượng là điều không dễ dàng. Vì vậy, bạn cần phải tham khảo ý kiến từ các mối quan hệ và tìm kiếm nguồn hàng tại các website, mạng xã hội... chuyên bỏ sỉ hàng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm nguồn hàng tại các khu chợ đầu mối của Việt Nam tại Hà Nội, Móng Cái... Hoặc bạn cũng có thể qua các quốc gia khác Trung Quốc, Thái Lan... để nhập hàng và vận chuyển về Việt Nam để bán.

voh.com.vn-kinh-doanh-online-4

Kinh doanh online thành công cần phải xác định được sản phẩm và tìm nguồn hàng

Những cách tiếp cận khách hàng

Khi đã lựa chọn được đối tượng khách hàng muốn hướng đến, xác định mặt hàng và có mối nhập hàng ổn định thì bạn tìm hiểu đến các phương thức để tiếp cận họ. Hiện nay, để kinh doanh online đạt hiệu quả cao, cần phải dựa vào các phương tiện bán hàng như:

Các trang thương mại điện tử: Các website bán hàng có chức năng tương tự như một cửa hàng khi kinh doanh truyền thống. Nó sẽ là nơi mà bạn trưng bày quảng cáo sản phẩm và trao đổi giao dịch với khách hàng. 

Các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử: bán hàng online mà không biết đến facebook, zalo, shopee... thì bạn đã bỏ qua một thị trường có lượng người tham gia nhiều nhất. Vì vậy, hãy biết tận dụng các kênh này để bán hàng và thu về lợi nhuận cao. 

Bên cạnh đó bạn cũng không nên bỏ qua các cách thức SEO và marketing để tiếp cận khách hàng. Tuy nó sẽ khiến bạn tốn thời gian, tiền bạc nhưng đây lại chính là cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả, lâu dài và gây dựng thương hiệu tốt nhất hiện nay. 

voh.com.vn-kinh-doanh-online-5

Tiếp cận khách hàng bằng nhiều phương thức khác nhau

Giao hàng 

Cùng với sự phát triển của hình thức bán hàng online thì dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng xuất hiện rất nhiều. Nếu bạn có thời gian rảnh thì có thể tự giao hàng cho những khách hàng ở gần. Còn đối với những khách hàng ở xa thì việc lựa chọn các dịch vụ giao hàng nhanh, vận chuyển hàng hóa với hình thức COD chính là một sự lựa chọn cần thiết. 

voh.com.vn-kinh-doanh-online-6

Bán hàng online nên chọn cách thức giao hàng nào?

Chăm sóc khách hàng

Nếu bạn muốn mô hình kinh doanh của mình đạt hiệu quả cao thì chế chính sách chăm sóc khách hàng cần phải được trú trọng nhiều hơn. Theo đó, đối với những người từng mua hàng thì bạn nên thường xuyên giữ liên lạc. Đồng thời thăm hỏi, lắng nghe đánh giá phản hồi của khách về sản phẩm. Giữ mối quan hệ tốt với khách hàng cũ, họ sẽ giới thiệu thêm cho bạn bè để mua sản phẩm của bạn.

Còn đối với những khách chưa mua hàng của bạn và đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm thì bạn hãy tư vấn nhiệt tình, thân thiện và cởi mở để tạo nên ấn tượng tốt đẹp. Từ đó giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. 

voh.com.vn-kinh-doanh-online-7

Chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng

Trên đây là những điều cần biết trước khi bắt đầu kinh doanh online. Mong rằng các thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích dành cho quý bạn đọc. Chúc bạn kinh doanh thành công với phương thức bán hàng hiện đại này. 

Nguồn ảnh: Internet

Những thông tin cần biết về vay vốn sinh viên trong năm 2019Chính sách vay vốn sinh viên có hiệu lực từ năm 2007 và còn áp dụng cho đến ngày nay. Rất nhiều phụ huynh và sinh viên quan tâm đến chính sách này.
Lợi ích tuyệt vời khi trả góp qua thẻ tín dụngNhư các bạn có thể thấy việc thanh toán và chi tiêu qua thẻ tín dụng đã không còn lạ lẫm gì với người sử dụng hiện nay.